สื่อUS เผย บินลาดิน มีแผนฆ่าโอบามา

สื่อUS เผย บินลาดิน มีแผนฆ่าโอบามา


วอชิงตัน เผย เอกสารลับ บินลาดิน ที่ถูกพบในบ้านในปากีสถาน ระบุ สั่งให้ลูกน้องโจมตีเครื่องบินโอบามา พบ มีแผนลอบสังหาร พลเอกเดวิด เพ-ตราอุส ผู้บัญชาการทหารสหรัฐและนาโต ในอัฟกานิสถานด้วย

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ วอชิงตันโพสต์ สื่อสหรัฐ รายงาน มีการเปิดเผยเอกสารลับ ที่ถูกยึดได้จากบ้านพักของ อุซามะห์ บินลาดิน ในปากีสถาน หลัง เจ้าตัวถูกหน่วยซีล สหรัฐ บุกสังหาร เมื่อเดือน พ.ค. ปีที่ผ่านมา โดยในรายงานข่าว เปิดเผยว่า เอกสารที่พบในบ้าน บินลาดิน มีแผนการสั่งการให้ลูกน้องในปากีสถานและอัฟกานิสถาน ลอบสังหาร ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ ด้วยการโจมตีเครื่องบิน

นอกจากนี้ ในเอกสารดังกล่าว ยังมีแผนการสั่งการให้ลอบสังหาร พลเอก เดวิด เพ-ตราอุส ผู้บัญชาการทหารสหรัฐและนาโต ในอัฟกานิสถานในขณะนั้น   ทั้งนี้ เอกสารลับดังกล่าว ระบุด้วยว่า บินลาดิน ต้องการให้ นายอิลยาส แคชมิรี่ แกนนำกลุ่มนักรบอัลกออิดะห์ในปากีสถาน และลูกน้องเป็นกลุ่มลอบสังหาร โอบามา และ พลเอก เพ-ตราอุส  แต่ต่อมา อิลยาส แคชมิรี่ แกนนำอัลกออิดะห์ปากีสถาน รายนี้ ก็ได้ถูกเครื่องบินรบไร้คนขับ บุกถล่มจนเสียชีวิต ต่อจากการสิ้นลมของ บินลาดิน เพียง 1 เดือน ซึ่งคาดกันว่า เป็นเพราะเอกสารดังกล่าวของ บินลาดิน ที่ถูกพบ

ทั้งนี้ วอชิงตันโพสต์ อ้างในเอกสารแผนสังหารของ บินลาดิน ระบุว่า บินลาดิน ต้องการสังหาร โอบามา เพราะโอบามาคือผู้นำของพวกนอกรีต และการตายของ โอบามา จะทำให้ โจ ไบเดน รองประธานาธิบดีสหรัฐ ต้องทำหน้าที่ประธานาธิบดีแทน แบบไม่ได้เตรียมตัว และจะทำให้ประเทศสหรัฐ ตกต่ำลง

ส่วนเหตุที่ บินลาดิน ลอบสังหาร พลเอก เพ-ตราอุส ระบุในเอกสารว่า พลเอก เพ-ตราอุส เป็นฝ่ายปฏิบัติการ และการฆ่า พลเอก เพ-ตราอุส คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวิถีทางสงครามในประเทศอัฟกานิสถาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์