“เดอะ นิว ไอแพด” เริ่มวางขายแล้ว

“เดอะ นิว ไอแพด” เริ่มวางขายแล้ว

“เดอะ นิว ไอแพด” แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของแอปเปิ้ล เปิดตัวที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สอง
 
หลังจากเปิดตัวเริ่มวางจำหน่ายที่ ออสเตรเลีย เป็นประเทศแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
วันนี้ ( 16 มี.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นว่า ภายหลังเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น คือ 2 ประเทศแรกในโลก ที่เริ่มวางจำหน่าย “เดอะ นิว ไอแพด” แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของแอปเปิ้ล

แม้กระแสตอบรับในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศแรกในโลกที่วางจำหน่ายไอแพดรุ่นใหม่นี้ จะไม่ฮือฮาเท่ากับ “ไอแพด 2 “

ที่ร้อนแรงถึงขนาดมีผู้ไปกางเต็นท์รอล่วงหน้า ก่อนวันวางจำหน่ายถึง 4 วัน แต่ที่ญี่ปุ่น บรรดาสาวกแอปเปิ้ลกว่า 450 คน มารอต่อคิวหน้าสำนักงานใหญ่ของแอปเปิ้ล ที่ย่านกินซ่า ในกรุงโตเกียว ตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดี เพื่อรอจับจองเป็นเจ้าของไอแพดรุ่นล่าสุดนี้ก่อนใคร

นายเรียว ทาคาฮาชิ ชายหนุ่มวัย 25 ปี ที่มาพร้อมที่คาดศีรษะรูปไอแพด กล่าวแสดงความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก
 
หลังจากได้เป็นเจ้าไอแพดรุ่นล่าสุด เช่นเดียวกับนาย เรียว วาตานาเบะ นักศึกษามหาวิทยาลัยวัย 19 ปี ที่ให้สัมภาษณ์ว่า  ต้องอดทนรอหน้าร้านนานกว่า 36 ชั่วโมง กว่าจะได้เป็นเจ้าของแท็บเล็ตรุ่นใหม่นี้ของแอปเปิ้ล จุดเด่นสำคัญของ “เดอะ นิว ไอแพด” อยู่ที่ หน้าจอแบบเรตินา ซึ่งจะช่วยให้ภาพมีความคมชัด ละเอียด และกว้างมากขึ้น ซึ่งแอปเปิ้ลประกาศว่า เป็นรูปแบบหน้าจอที่คมชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมาในอุปกรณ์สื่อสาร รวมถึงกล้องถ่ายภาพที่มีความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล และคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับระบบ 4 จี ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย และเร็วที่สุดในขณะนี้ เฉพาะในสหรัฐ ราคาจำหน่ายของ “เดอะ นิว ไอแพด” พร้อมระบบเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟเท่านั้น จะอยู่ระหว่าง 499 ถึง 699 ดอลลาร์ ( 14,970 บาท ถึง 20,970 บาท ) ตามขนาดความจุ ขณะที่หากเพิ่มระบบเชื่อมต่อ 4 จีด้วย ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ระหว่าง 629 ถึง 829 ดอลลาร์ ( 18,870 บาท ถึง 24,870 บาท ) ตามขนาดความจุเช่นกัน

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังประกาศลดราคาจำหน่าย “ไอแพด2” ในสหรัฐลงอีก 100 ดอลลาร์ ( 3,000 บาท ) โดยรุ่นที่เชื่อมต่อได้เฉพาะระบบสัญญาณไวไฟจะมีราคาอยู่ที่ 399 ดอลลาร์ ( 11,970 บาท ) ส่วนรุ่นที่เชื่อมต่อได้ทั้งระบบสัญญาณไวไฟ และ 3 จี ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ 529 ดอลลาร์ ( 15,870 บาท )

ทั้งนี้ นอกจากออสเตรเลีย และญี่ปุ่น แอปเปิ้ลประกาศวางจำหน่าย “เดอะ นิว ไอแพด” พร้อมกันวันนี้
 
ในอีก 8 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ ฝรั่งเศส แคนาดา เยอรมนี สิงคโปร์ สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และฮ่องกง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เวลา 8.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละประเทศ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์