สุดแปลก!อิตาลีสั่งปชช.ห้ามตาย

สุดแปลก!อิตาลีสั่งปชช.ห้ามตาย

สุดแปลก! เมืองเล็กๆแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของอิตาลี ออกคำสั่งห้ามประชาชนเสียชีวิต หลังสุสานสำหรับฝังศพที่มีไม่เพียงพอ

15 มี.ค.55 กุยลิโอ้ ซีซาเร่ ฟาวา นายกเทศมนตรีของเมือง ฟัลเซียโน่ เดล มัสซิโก้  ประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ห้ามประชาชนก้าวพ้นไปจากชีวิตบนโลกใบนี้ ไปอยู่ในชีวิตหลังความตาย เพราะขณะนี้ไม่มีพื้นที่สุสานสำหรับฝังศพอย่างเพียงพอ จนกว่าชุมชนจะสร้างสุสานแห่งใหม่ได้สำเร็จ เมืองนี้อยู่ทางเหนือของนครเนเปิลราว 50 กิโลเมตร และมีประชากรราว 4 พันคน

นายกเทศมนตรีจำเป็นต้องออกคำสั่งนี้ หลังมีข้อพิพาทกับเมือง การิโนล่า เมืองใกล้เคียงเรื่องสุสานโดย สาเหตุเกิดเมื่อเมืองฟัลเซียโน่ เดล มัสซิโก้  แยกตัวออกจากเมืองการิโนล่าและมีการปรับเส้นเขตแดนเมื่อปี 2507 ทำให้เมืองฟัลเซียโน่ เดล มัสซิโก้ ไม่มีพื้นที่สุสานทำให้บางครั้งชาวเมืองนี้ต้องนำศพไปยังในเมืองการิโนล่าจนสุสานเต็ม

และแม้มีแผนจะขยายสุสานแต่สองเมืองตกลงกันไม่ได้ ทำให้นายกเทศมนตรีของเมืองฟัลเซียโน่ เดล มัสซิโก้ คิดโครงการที่จะสร้างสุสานใหม่ โดยระหว่างการสร้างจึงออกคำสั่งว่า ห้ามใครตายจนกว่าจะสร้างสุสานแล้วเสร็จ จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา

หลังจากมีคำสั่งออก มา ก็สร้างความประหลาดใจให้กับชาวเมืองอย่างมาก เพราะคงเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากที่จะต้องต่อสู้กับความตาย ซึ่งนับตั้งแต่คำประกาศนี้ออกมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบางคนก็ไม่อยากฝังศพสมาชิกในครอบครัวแยกจากญาติที่ถูกฝังอยู่ในสุสานเก่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์