สโลวักฮือฮาแบ๊ตแมนช่วยคน

สโลวักฮือฮาแบ๊ตแมนช่วยคน

เมื่อ 13 มี.ค. เอบีซีรายงานเปิดตัวหนุ่มสวมชุด "แบ๊ตแมน" ในสโลวะเกียที่สร้างความฮือฮา ไปทั่วประเทศ

มีรายการทีวีมาถ่ายทำเรื่องราวตีแผ่ไปทั่วโลก เป็นชายวัย 26 ปี ชื่อนายโซลทัน โกฮารี มักสวมชุดเหมือนแบ๊ตแมน ซึ่งตัดเย็บเองจากหนัง แปะสัญลักษณ์รูปค้างคาวกลางหน้าอก สวมหน้ากากหนังมีหูแหลม ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือชาวบ้าน กวาดถนน ช่วยผู้สูงอายุและแจ้งตำรวจเมื่อพบเหตุการณ์ผิดปกติ ในเมืองดูนาจสกา สเตรดา ห่างจากกรุงบราติสลาวาไปทางใต้ 55 กิโลเมตร

นายโกฮารีกล่าวว่า ตัดสินใจทำความดีช่วยเหลือคนอื่น ดูแลคนแก่ ทำความสะอาดชุมชน เพื่อให้เราอยู่บนโลกนี้ต่อไปได้ และว่าภารกิจต่อไปคือการเฝ้าระวังไม่ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าประตูตามสถานบันเทิงทำรุนแรงต่อลูกค้า

ข่าวระบุว่า ชีวิตจริงของฮีโร่ภายใต้หน้ากากค้างคาวของสโลวะเกียต่างจากตัวละครบรู๊ซ เวย์น มหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจหลายพันล้านในเรื่องแบ๊ตเมนอย่างลิบลับ

เพราะโกฮารีเป็นช่างทาสีจนๆ ที่เพิ่งพ้นโทษจำคุก 8 เดือน เคยพยายามฆ่าตัวตายหลังพ้นโทษ กระทั่งคิดได้และหันมาช่วยเหลือสังคม โดยอาศัยในอพาร์ตเมนต์ร้าง ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้ และคอยช่วยแจ้งตำรวจเมื่อเห็นเหตุการณ์ผิดสังเกต ส่วนการแต่งตัวเป็นยอดมนุษย์นั้นเลียนแบบกระแสในอเมริกาที่มีคนแต่งตัวเหมือนตัวละครในภาพยนตร์ พฤติกรรมและการแต่งตัวดังกล่าวทำให้หลายคนมองว่าเสียสติ แต่เพื่อนบ้านยืนยันว่าโกฮารีซื่อสัตย์และเป็นคนดี

นางจานา โคซิสโอวา คุณแม่ลูกสองซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกล่าวว่า โกฮารีมีชีวิตที่ลำบาก ต้องเลี้ยงตัวเองแต่เพื่อนบ้านทุกคนชอบเขา เพราะมีน้ำใจช่วยเหลือดูแลชุมชน อีกทั้งยังเป็นฮีโร่ของลูกชายและเพื่อนๆ ที่โรงเรียนอีกด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์