สลด แอร์โอสเตสสายการบินชั้นนำโลก ฟ้องนักบินข่มขืนในโรงแรมต่างแดน

สลด แอร์โอสเตสสายการบินชั้นนำโลก ฟ้องนักบินข่มขืนในโรงแรมต่างแดน

สลด แอร์โอสเตสสายการบินชั้นนำโลก ฟ้องนักบิน"ข่มขืน"ในโรงแรมต่างแดน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ว่า แอร์โฮสเตสอังกฤษรายหนึ่ง ประจำสายการบินชั้นนำโลกที่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้ยื่นฟ้องนักบินรายหนึ่งด้วยข้อกล่าวหาว่าข่มขืนเธอในโรงแรมในฮ่องกง ซึ่งเป็นจุดแวะพักเครื่อง โดยนักบินดังกล่าวได้บุกเข้าห้องของเธอในโรงแรมห้าดาวในฮ่องกง เมื่อเดือนก.พ.ปีที่แล้ว โดยในการยื่นฟ้อง แอร์โฮสเตสรายนี้กล่าวกับศาลแรงงานว่า เธอได้เดินทางกลับในวันต่อมาหลังจากถูกข่มขืนโดยไม่ได้แจ้งความกับตำรวจฮ่องกง และกลับมาแจ้งความกับตำรวจอังกฤษทันทีที่เดินทางถึงประเทศ

นอกจากนี้ เธอยังได้บอกเรื่องนี้กับผู้บริหารสายการบินแล้ว ซึ่งได้มีการพักงานนักบินรายนี้ แต่เธอไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อนายจ้างและผู้บริหาร เนื่องจากตำรวจเมืองซัสเส็กที่เธอแจ้งความเตือนว่า การกระทำดังกล่าวจะกระทบในการสอบสวนรูปคดี

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา หน่วยงานด้านการลงโทษคดีอาญา ได้ปฎิเสธที่จะดำเนินการใด ๆ ต่อคดีนี้ อ้างว่า หน่วยงานฯไม่มีอำนาจที่จะลงโทษนักบินดังกล่าว เนื่องจากเหตุการณ์เกินขึ้นนอกอาณาเขตอังกฤษ และเป็นเรื่องของตำรวจฮ่องกง ขณะที่แอร์โฮสเตสรายนี้ระบุต่อศาลแรงงานว่า เธอรู้สึกว่าตัวเองถูกปฎิบัติอย่างไม่ธรรมจากนายจ้าง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์