ทอร์นาโด70ลูกถล่มมะกันพบศพเหยื่อเพิ่มอีก 13 ราย

ทอร์นาโด70ลูกถล่มมะกันพบศพเหยื่อเพิ่มอีก 13 ราย

วันนี้ ( 3 มี.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกาว่า

พายุทอร์นาโดกว่า 70 ลูก ได้พัดเข้าถล่มพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐเมื่อวานที่ผ่านมา ส่งผลให้เมืองเล็กๆชื่อ แมรี่สวิลล์ ราบเป็นหน้ากลองทั้งเมือง ขณะที่พบยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 13 ศพ


นายมิท์ช แดเนียลส์ ผู้ว่าการรัฐอินเดียนา ให้สัมภาษณ์ว่า อิทธิพลของพายุทอร์นาโดในครั้งนี้รุนแรงเกินกว่าที่คาดการณ์เอาไว้มาก
 
อย่างไรก็ตาม ทางการจะเตรียมรับมือกับสถานการณ์ให้ดีที่สุด
ขณะที่นายชัค อดัมส์ โฆษกประจำสำนักงานอำเภอคลาร์กเคาน์ตี้ รัฐอินเดียนา กล่าวว่า เขาได้รับรายงานทางโทรศัพท์ว่า เมืองแมรี่สวิลล์ ที่ตั้งอยู่บนพรมแดนติดกับรัฐเทนเนสซี่ ถูกพายุทอร์นาโดพัดถล่มเสียหายราบทั้งเมือง ส่วนโรงเรียนมัธยมในเมืองเฮนรี่วิลล์ได้รับผลกระทบเล็กน้อย นักเรียนทั้งหมดได้รับการอพยพไปยังที่ปลอดภัย นอกจากนี้ทางการรัฐอินเดียนายังได้เปิดเผยรายงานเพิ่มเติมว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 2 ศพในเมืองโฮลตันและ 6 ศพในเขตเทศบาลเจฟเฟอร์สัน และสก็อตต์ นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งในเมืองนิวเพกิน


ขณะที่ในรัฐเคนทักกี มีรายงานพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 5 ศพ ส่วนเขตเทศบาลเมดิสันเคาน์ตี้ รัฐแอละบามา
 
ถือเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากพายุทอร์นาโด แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต และที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐเทนเนสซี่ มีรายงานพบผู้บาดเจ็บ 6 ราย บ้านเรือนนับร้อยหลังพังทลาย และจนถึงขณะนี้พบว่ามีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือเมืองแฮร์ริสเบิร์ก รัฐอิลลินอยส์ โดยพายุทอร์นาโดได้พัดเข้าถล่มตัวเมืองเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และบาดเจ็บอีกนับร้อยราย


ทั้งนี้ ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ ได้รับรายงานการเกิดพายุทอร์นาโดเพิ่มขึ้นเป็น 83 ลูก ใน 8 รัฐ

ทำให้ตัวเลขรวมของพายุทอร์นาโดทั้งหมดอยู่ที่ 133 ลูกแล้ว โดยในปี 2011 ทอร์นาโดได้คร่าชีวิตชาวอเมริกันไปกว่า 545 ศพ และในเหตุการณ์ในครั้งนั้น ถือเป็นภัยพิบัติจากพายุที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 1936


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์