ทอร์นาโดถล่มเขตมิดเวสต์สหรัฐฯ หลายเมืองราบเป็นหน้ากลอง ตายแล้วกว่า 13

ทอร์นาโดถล่มเขตมิดเวสต์สหรัฐฯ หลายเมืองราบเป็นหน้ากลอง ตายแล้วกว่า 13

เกิดเหตุพายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มพื้นที่เขตมิดเวสต์ หรือภาคตะวันตกตอนกลางของสหรัฐอเมริกา ในช่วงเช้าตรู่วันพุธตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน ใน 3 รัฐ

สภาพบ้านเรือนในเมืองแบรนสัน รัฐมิสซูรี ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นนครเมกกะแห่งเพลงคันทรี ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลังพายุทอร์นาโดพัดถล่มช่วงเช้าตรู่วันพุธ เช่นเดียวกับที่เมืองบัฟฟาโล ซึ่งถูกทอร์นาโดพัดถล่มพื้นที่จอดรถบ้านในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง มีผู้เสียชีวิต 1 คน รวมถึงเมืองคาสวิลล์ เลบานอน และโอ๊ค ริดจ์ ที่ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างเช่นกัน

ขณะที่เมืองแฮร์ริสเบิร์ก รัฐอิลลินอยส์ ได้รับความเสียหายมากที่สุด หลังมีรายงานความรุนแรงของพายุในระดัย อีเอฟ4 หรือระดับรองสูงสุด
 
ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10 คน บาดเจ็บมากกว่า 30 คน  โดยนักวิทยาศาสตร์ระบุว่ากระแสลมแรงถึง 170 กม.ต่อ ชม.ส่วนที่รัฐแคนซัส หลายเมืองได้รับความเสียหายจากทอร์นาโด จนนายแซม บราวน์แบ็ก ผู้ว่าการรัฐ ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน

ทอร์นาโดหลายลูกเคลื่อนตัวจากเทือกเขาร็อกกี้ เข้าพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตะวันตกตอนกลาง ทั้งรัฐมิสซูรี อิลลินอยส์ แคนซัส โอไฮโอ และเทนเนสซี โดยตั้งแต่คืนวันอังคารถึงเช้าวันพุธ มีรายงานเกิดทอร์นาโดในพื้นที่ดังกล่าวถึง 16 ลูก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์