ออสซี่โยนลูกดิ่งสะพาน-ฆ่าตัว

ออสซี่โยนลูกดิ่งสะพาน-ฆ่าตัว

วันที่ 21 ก.พ. บริสเบนไทมส์รายงานว่า ชาวออสเตรเลียนโดยเฉพาะเด็กนักเรียนในโรงเรียนแอง ลิกัน เชิร์ช แกรมมาร์ ในเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์

ต่างสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่นายเจสัน ลีส์ วัย 40 ปี ครูของโรงเรียนดังกล่าวซึ่งเป็นที่รักของเด็กๆ และกรรมการกีฬารักบี้นานาชาติ ฆ่าตัวตายอย่างสะเทือนขวัญ ด้วยการโยนด.ช.แบร๊ด ลูกชายวัย 2 ขวบทิ้งลงแม่น้ำ ก่อนกระโดดสะพานสตอรี่ ฆ่าตัวตายตาม

นายโจนาธาน เฮนส์แมน ผู้อำนวยการโรงเรียนที่นายลีส์ทำงานอยู่เผยว่า ครูและนักเรียนต่างช็อกและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เนื่องจากผู้ตายเป็นครูที่น่านับถือและทุ่มเทให้กับการสอน เป็นที่รักของ ทุกคน ทางโรงเรียนต้องเรียกผู้เชี่ยวชาญพิเศษมาช่วยดูสภาพจิตใจของนักเรียนหลายคนที่เศร้าโศกเสียใจและซึมเศร้ากับการจากไปของครูรายนี้ เพื่อป้องกันเด็กคิดสั้น ด้านผู้บริหารเมืองบริสเบนสั่งติดตั้งโทรศัพท์ฉุกเฉินและป้ายเฝ้าระวังภัยที่สะพานสตอรี่เพื่อป้องกันบุคคลอื่นฆ่าตัวตายในแบบเดียวกัน หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการฆ่าตัวตายคดีที่ 2 ที่เกิดขึ้นบนสะพานแห่งนี้ในรอบไม่ถึง 6 เดือน

การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายลีส์พักอยู่กับภรรยาที่เป็นจิตแพทย์ ทั้งสองไม่ได้มีปัญหากัน จึงทำให้คาดเดาสาเหตุที่ผู้ตายก่อเหตุได้ยาก
 
โดยวันเกิดเหตุ นายลีส์ปั่นจักรยานพาลูกชายออกจากบ้านในย่านเซเว่น ฮิลส์ ช่วง 02.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้นมาหยุดกลางสะพานบริเวณทางเท้า ชˆวง 5.30 น. แล‰วอุ้มลูกชายกระโดดข้ามรั้วกั้น โยนลูกลงน้ำแล้วกระโดดตามลงไป เหตุเกิดขณะที่มีคนวิ่งและปั่นจักรยานออกกำลังกายทำให้มีพยานเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก

ทั้งนี้ สะพานข้ามแม่น้ำ้บริสเบนแห่งนี้เพิ่งมีคดีหญิงสภาพจิตไม่ปกติรายหนึ่งฆ่าลูกสาววัยรุ่นก่อนจะกระโดดลงน้ำฆ่าตัวตายเมื่อ 5 เดือน
 
ขณะที่ลักษณะการโยนลูกลงจากสะพานยังคล้ายกับคดีของชายออสเตรเลียนวัย 37 ปี จับลูกสาววัย 4 ขวบโยนลงน้ำจากสะพานเมลเบิร์นเมื่อ 3 ปีก่อน ปมเหตุมาจากแพ้คดีแย่งสิทธิการเลี้ยงดูลูกสาว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์