ผงะสวีดิชติดคารถใต้หิมะ2เดือน

ผงะสวีดิชติดคารถใต้หิมะ2เดือน

วันที่ 20 ก.พ. เดลี่เมล์รายงานว่า ชายสวีเดนอายุ 44 ปี

รอดชีวิตหลังติดอยู่ในรถตนเองที่ถูกหิมะถล่มทับนานกว่า 2 เดือน เจ้าตัวอ้างว่าแทบไม่ได้กินอะไรเลยในช่วงเวลานั้น ขณะที่อุณหภูมิภายนอกหนาวจัดถึงขั้นติดลบ 30 องศาเซลเซียส

เหตุประหลาดนี้เริ่มจากมีผู้ใช้ถนนอันปกคลุมด้วยหิมะแถบเมืองอูเมีย ทางตอนเหนือของสวีเดน
 
พบรถคันหนึ่งจอดอยู่ใต้หิมะหนากว่า 60 เซนติเมตร เมื่อปัดหิมะจากกระจกหน้าต่างดูพบว่ามีคนขยับตัวอยู่ข้างในจึงแจ้งตำรวจเข้าช่วยเหลือ ชายคนดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย ผอมแห้ง และแทบพูดคุยสื่อสารไม่ได้ โดยบอกว่าตนเองชื่อ ปีเตอร์ สกิลล์เบิร์ก และกล่าวเพียงว่าติดอยู่ในรถมาตั้งแต่ธ.ค.ปีที่แล้ว หลังประสบอุบัติเหตุรถยนต์แหกโค้งตกถนนและถูกหิมะที่ตกหนักทับถมรถเอาไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบกล่องเครื่องดื่มและห่ออาหารจำนวนหนึ่งที่คาดว่าเป็นเสบียงในวันแรกๆ ของนายสกิลล์เบิร์กในรถคันดังกล่าว
 
จากการสอบประวัติ ตำรวจพบว่านายสกิลล์เบิร์กมีหนี้สินติดตัวอยู่ 150,000 ปอนด์ หรือราว 7 ล้านบาทและขาดการติดต่อกับครอบครัวมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไม่มีใครแจ้งความคนหายให้นายสกิลล์เบิร์กเลย

ด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มีความเห็นแตกต่างกันในกรณีนี้

บางคนชี้ว่าสภาวะหนาวจัดอาจทำให้ร่างกายของชายคนดังกล่าวหยุดการทำงานชั่วคราวโดยไม่อาศัยอาหารเป็นเวลานาน คล้ายกับการจำศีลของหมี แต่บางกระแสค้านว่าเป็นไปไม่ได้ และนายสกิลล์เบิร์กคงรอดชีวิตเพราะอาศัยความอุ่นในรถมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เคยมีเหตุการณ์ชาวญี่ปุ่นรอดชีวิตหลังติดอยู่ใต้หิมะนาน 24 วันเมื่อปี 2549 ทำให้นักวิทยาศาสตร์จำนวนหนึ่งเชื่อว่ามนุษย์อาจมีความสามารถจำศีลได้เหมือนสัตว์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์