หิมะถล่มยุโรปยอดตายทะลุ 300 ศพ

หิมะถล่มยุโรปยอดตายทะลุ 300 ศพ


สลดพิษภัยหนาวโจมตีถล่มยุโรปส่งผลมียอดผู้เสียชีวิตทะลุ 300 ศพแล้ว

วันนี้ ( 6 ก.พ.) สภาพอากาศหนาวเย็นจัดที่กระหน่ำยุโรปมาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ จนส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งมวลชน และยังทำให้ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่า 300 ศพแล้ว  โดยประชาชนที่เร่ร่อนไร้บ้านอยู่อาศัยตกเป็นเหยื่อความหนาวเย็นจัดมากที่สุด

ขณะที่ทางการฝรั่งเศสเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาพบศพชายจรจัดคนหนึ่งที่นอนแข็งตาย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 306 ศพ โดยอุณหภูมิช่วงตอนกลางคืนต่ำสุดติดลบ 40 องศาเซลเซียสในฟินแลนด์  นอกจากนี้ อิตาลี โปแลนด์  และยูเครน ก็มีคนตายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ยูเครน ประกาศคนตายเพิ่มอีก 9 ศพ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวจัดอยู่ที่ 131 ราย ส่วนใหญ่เป็นพวกเร่ร่อนที่แข็งตายอยู่ข้างถนน นับตั้งแต่สภาพอากาศหนาวจัดเริ่มกระหน่ำยูเครนเมื่อ 9 วันก่อน

ขณะเดียวกัน กระทรวงภาวะฉุกเฉินของยูเครนแจ้งว่า ตอนนี้มีคนป่วยจากอากาศหนาวจัดถูกส่งโรงพยาบาลราว 1,800 คน และอีก 75,000 คนต้องการความอบอุ่นและอาหารตามสถานที่พักพิงชั่วคราว 3,000 แห่งทั่วประเทศ สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตในอิตาลีเพิ่มเป็น 17 ศพ หลังจากพบศพคนจรจัดอีก 3 ราย  

ส่วนสนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ต้องยกเลิกเที่ยวบินถึงครึ่งหนึ่งของเที่ยวบินทั้งหมด 1,300 เที่ยวเมื่อวันอาทิตย์  ภายหลังหิมะปกคลุมหนา 6 เซนติเมตร  อีกทั้งหิมะตกหนักในหลายพื้นที่ของอังกฤษ  ส่งผลให้คนขับรถต่างๆ ต้องติดค้างอยู่บนถนนตลอดทั้งคืน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์