แฟนบอลอียิปต์ตีกันเละดับคาสนาม 73 ศพ

แฟนบอลอียิปต์ตีกันเละดับคาสนาม 73 ศพ

วันนี้ (2 ก.พ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ว่า กระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์แถลงว่า
 
มีชาวอียิปต์อย่างน้อย 73 ศพ เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น ระหว่างเกมการแข่งขันฟุตบอลที่เมืองปอร์ต ซาอิด เมืองท่าริมฝั่งทะเลเมดิเตอเรเนียน ระหว่างทีมคู่แค้นกัน 2 ทีม นับเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเกมกีฬาอีกรายการหนึ่งในประเทศอียิปต์ในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและหน่วยแพทย์พยาบาล เปิดเผยว่า แฟนบอลของทีมเจ้าบ้าน “อัล-มัสรี” ได้บุกลงไปในสนามระหว่างเกมการแข่งขัน
 
ซึ่งทีมเจ้าบ้านนำคู่แข่งคือทีม อัล-อาห์ลี ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชั้นนำของลีกอียิปต์ ด้วยสกอร์ 3-1 ประตู แฟนบอลทีมเจ้าบ้านด้วยความดีใจจึงแห่กันลงไปในสนามจำนวนมาก แล้วถือโอกาสขว้างทั้งก้อนหิน พลุ และขวด เข้าใส่แฟนบอลของทีมคู่แข่ง แล้วยังพลอยมีนักฟุตบอลบางคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปด้วย


อย่างไรก็ตาม หน่วยแพทย์ที่ห้องเก็บศพโรงพยาบาลเมืองปอร์ต ซาอิด เปิดเผยว่า
 
ศพของผู้เสียชีวิตบางคนที่ถูกนำมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพนั้น เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่สนาม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ
 

กระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุจลาจลที่สนามฟุตบอลเมืองปอร์ต ซาอิดแล้วอย่างน้อย 73 ศพ

ส่วนนักฟุตบอลของทั้งสองทีม ได้วิ่งกลับเข้าไปในห้องแต่งตัว เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายของการก่อเหตุรุนแรง ขณะเดียวกัน หลังเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นที่สนามฟุตบอลในเมืองปอร์ต ซาอิดแล้ว เกมการแข่งขันฟุตบอลอีกคู่หนึ่ง ที่สนามฟุตบอลในกรุงไคโร ระหว่างทีมอัล-อิสมาอิลยา กับทีมซามาเลค ก็มีต้องยกเลิกไปด้วย เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงดังกล่าว ภาพข่าวทางโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า บางส่วนของสนามฟุตบอลในกรุงไคโร มีการจุดไฟเผาด้วย คาดว่าเป็นเพราะแฟนบอลบางส่วนไม่พอใจที่การแข่งขันถูกยกเลิกไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์