แอร์เอเชียถูกฟ้องไม่แจ้งค่าโดยสารเต็มราคา

แอร์เอเชียถูกฟ้องไม่แจ้งค่าโดยสารเต็มราคา

24 ม.ค.55 คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของออสเตรเลีย หรือ ACCC ได้ยื่นฟ้องแอร์เอเชีย สายการบินต้นทุนต่ำอันดับ 1 ของเอเชีย ซึ่งมีฐานการบินอยู่ที่มาเลเซีย ต่อศาลรัฐบาลกลางนครเมลเบิร์น ฐานไม่แจ้งค่าโดยสารเต็มราคาบนเว็บไซต์

ในเอกสารฟ้องร้องของ ACCC ระบุว่า แอร์เอเชีย
 
ซึ่งให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจากโกลด์ โคสต์ , เมลเบิร์น และเพิร์ธ และกำลังจะเพิ่มนครซิดนีย์ ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ได้ระบุค่าโดยสารบนเว็บไซท์บางส่วน ไม่ใช่ราคาสุทธิที่รวมภาษี , ภาษีศุลกากร , ค่าธรรมเนียม และค่าบริการอื่นๆ

                  
ACCC ระบุว่า ผู้ประกอบธุรกิจที่เลือกแจ้งราคาสินค้า หรือบริการเพียงบางส่วน
 
เพื่อจุดมุ่งหมายในการโฆษณา จะต้องแสดงราคาสุทธิเอาไว้อย่างชัดเจนด้วย ส่วนเที่ยวบินที่แอร์เอเชีย แจ้งค่าโดยสารไม่ตรงตามความเป็นจริง ได้รวมถึง เที่ยวบินจากเมลเบิร์นไปยังนครใหญ่ ๆ เช่น ลอนดอน, นิวเดลี และหังโจว , เที่ยวบินจากโกลด์โคสต์ไปยังนครโฮจิมินห์ซิตี้ และเที่ยวบินจากเพิร์ทไปยังเมืองใหญ่อย่าง ไทเป และภูเก็ต


ศาลออสเตรเลีย จะเริ่มพิจารณาคดีในวันที่ 2 มีนาคม ซึ่ง ACCC ได้คาดหวังว่า ศาลจะออกคำเตือนเพื่อยับยั้งไม่ให้แอร์เอเชีย สร้างความเข้าใจผิดต่อไปอีกในอนาคต รวมถึงประกาศแก้ไขพฤติกรรมลงในเว็บไซต์ด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของแอร์เอเชีย ยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ ในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์