สาววัย 16 ล่องเรือรอบโลกคนเดียว

สาววัย 16 ล่องเรือรอบโลกคนเดียว

วานนี้( 22 ม.ค. )สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเกาะเซนต์มาร์ติน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ว่า

ลอรา เดคเคอร์ สาวน้อยวัย 16 ปีชาวเนเธอร์แลนด์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุด ที่สามารถแล่นเรือรอบโลกคนเดียวได้สำเร็จ หลังจากความพยายามครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วไม่เป็นผล เนื่องจากศาลสั่งห้าม


เดคเคอร์ เริ่มออกเดินทางด้วยเรือใบเล็ก 2 เสา ขนาดความยาว 11.5 เมตร ชื่อ “กัปปี้” จากเกาะเซนต์มาร์ติน ในทะเลแคริบเบียน
 
ดินแดนร่วมกันของเนเธอร์แลนด์กับฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ปีที่แล้ว และเรือของเธอ แล่นกลับเข้าสู่อ่าวเกาะเซนต์มาร์ติน เสร็จสิ้นภารกิจเดินทางรอบโลกคนเดียว เมื่อเวลา 15.00 น. วันเสาร์ (02.00 น. เช้าวันอาทิตย์ ตามเวลาในไทย) โดยมีพ่อแม่และประชาชนอีกประมาณ 400 คน ยืนรอแสดงความยินดีอยู่บนฝั่ง 

   
เดคเคอร์ซึ่งอายุจะครบ 17 ปี ในวันที่ 20 ก.ย. ปีนี้ จะต้องกลับสู่จุดเดิมก่อนวันที่ 16 ก.ย. เพื่อให้กลายเป็นคนอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยล่องเรือเดี่ยวรอบโลก

เนื่องจากเจ้าของสถิติคนเดีม เจสสิกา วัตสัน สาวน้อยชาวออสเตรเลีย เคยทำได้สำเร็จเมื่อเดือน พ.ค. 2553 ขณะที่เหลืออีก 3 วันอายุของเธอจะครบ 17 ปี อย่างไรก็ตาม วัตสันล่องเรือรวดเดียวรอบโลก แต่เดคเคอร์แวะจอดท่าเรือหลายแห่งตามเส้นทางผ่าน และไม่เคยอยุ่กลางทะเลรวดเดียวเกิน 3 สัปดาห์ นอกจากนั้น สถาบันบันทึกสถิติโลก กินเนส ยังปฏิเสธที่จะให้การยอมรับสถิติทั้งของวัตสันและเดคเคอร์ โดยให้เหตุผลว่า “ไม่เหมาะสม” เนื่องจากอาจเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนหรือผู้เยาว์เสี่ยงภัยโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์