ช็อกหมอเฟอะฟะทำ หัวใจคน หล่นกลิ้งกลางถนน

ช็อกหมอเฟอะฟะทำ หัวใจคน หล่นกลิ้งกลางถนน

วันนี้ (13 ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโกว่า
 
หน่วยแพทย์ของเม็กซิโกทำเรื่องเฟอะฟะจนเรียกเสียงโห่ได้จากทุกคนที่ได้เห็นภาพเหตุการณ์ นั่นคือ การทำหัวใจ ซึ่งเป็นอวัยวะที่มีคนใจบุญ บริจาคให้เพื่อการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจให้กับคนไข้ใหม่ แต่ดันมาทำหล่นกลางถนน ระหว่างการขนส่ง ลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ จะรีบนำไปโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัด

ตำรวจกรุงเม็กซิโกซิตี้ เปิดเผยว่า ตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์เป็นพาหนะสำหรับการขนย้ายอวัยวะเพื่อการบริจาคให้กับผู้ป่วยเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ คือ หัวใจ
 
ด้วยความว่องไวและแม่นยำ แต่หลังจากคณะแพทย์นำอวัยวะลงมาจากเฮลิคอปเตอร์แล้ว ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งเกิดสะดุดและถุงพลาสติกห่ออวัยวะ ก็หลุดกระเด็นออกมาจากถังพลาสติกแช่เย็น หล่นลงมากองกับพื้นกลางถนน

นายคริสเตียน ซาบิโด ผู้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์คนหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในสื่อออนไลน์ฉบับหนึ่งว่า
 
ใครๆก็ทำผิดพลาดกันได้ แต่เรื่องนี้ควรระวังอย่างมาก เจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ จึงรีบนำถุงพลาสติกบรรจุหัวใจ เก็บกลับเข้าไปในถังแช่เย็น และกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า นำส่งอวัยวะถึงโรงพยาบาลเรียบร้อยดี อวัยวะไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เพราะอยู่ในถุงปิดผนึกอย่างดีแต่ยังไม่ทราบว่า คนไข้ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจเรียบร้อยหรือไม่

แต่ต่อมา นายฟัลโคนี โรดริโก โลเปซ ผอ.โรงพยาบาล กล่าวยืนยันว่า ผลการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจสำเร็จเรียบร้อยดี คนไข้ เป็นหญิงสาววัย 20 ปี ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ คือ หัวใจ จากผู้บริจาค เป็นชายวัย 24 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์