แผ่นดินไหว7.3ริกเตอร์อินโดฯเตือนสึนามิ

แผ่นดินไหว7.3ริกเตอร์อินโดฯเตือนสึนามิ


แผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ ใต้ทะเลนอกชายฝั่งตะวันตก ตอนเหนือเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ประกาศเตือนภัยสึนามิ ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของไทย แจ้งประชาชนจังหวัดชายฝั่งแนวอันดามันของไทยรู้สึกสั่นไหว แต่ไม่พบว่าไม่เกิดคลื่นสึนามิ ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.37 น.ได้เกิดแผ่นดินขนาดรุนแรงใต้ทะเล นอกชายฝั่ง เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ถึง 7.3 ริกเตอร์ โดยจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลลึกราว 29.1 กม. ห่างจากชายฝั่ง จ.บันดาอาเจะห์ ของเกาะสุมาตรา ราว 423 กม. และห่างจากกรุงจาร์กาต้า เมืองหลวงอินโดนีเซียราว 1,789กม.

เบื้องต้น ทางการอินโดนีเซีย ประกาศเตือนภัยสึนามิ บริเวณจังหวัดตามแนวชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราแล้ว  ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดสึนามิ ขนาดเล็กเข้าซัดชายฝั่งซึ่งทางการอินโดนีเซีย กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 


ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติของไทย แจ้งว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว วัดได้ 7.3 ริกเตอร์ ห่างจากชายฝั่ง จ.ภูเก็ต ราว 836 กม.แต่คาดว่าไม่ส่งผลกระทบมาถึงแนวชายฝั่งทางภาคใต้ของไทย อย่างไรก็ดี ทางศูนย์เตือนภัยฯ แจ้งเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสึนามิแล้ว และกำลังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนสามารถติดตามข้อมูล ข่าวสารได้ที่ เบอร์ 192 หรือ 02-3994114

         
ขณะที่สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยาของไทย รายงานเบื้องต้นว่า ประชาชน ที่ภูเก็ต กระบี่ รับรู้แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ และจากการตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่าไม่เกิดคลื่นสึนามิที่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

         
03.20 น. นายบุรินทร์ เวชบันเทิง ผอ.สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวและสึนามิ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยผ่าน"สถานีข่าวระวังภัย24ชม."ว่า จากการเฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซีย ครั้งนี้ในพื้นที่ฝั่งทะเลาอันดามัน จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา  อาจรับรู้จากแรงสั่นสะเทือนได้เพียงเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบรุนแรง ซึ่งแผ่นดินไหวขนาด 7.0-7.3 ริกเตอร์ ไม่สามารถทำให้เกิดสึนามิ และในพื้นที่ชายฝั่งทะอันดามัน ก็ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนิมิแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์