เสือดาวโผล่ตะปบโหดหนุ่มโรตี

เสือดาวโผล่ตะปบโหดหนุ่มโรตี

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นิวยอร์กเดลี่นิวส์รายงานว่า เกิดเหตุสยองขึ้นในเมืองกุวาฮาติในรัฐอัสสัม ประเทศอินเดีย
 
เมื่อเสือดาวเพศผู้ตัวโตเต็มวัยอายุราว 8-10 ปี ที่อาศัยอยู่ในอุทยานแห่งชาติกาจิรังคา หลุดเข้ามาในเขตเมืองที่อยู่ในเขตรอยต่อกับอุทยาน โดยชาวเมืองบางคนพยายามเข้าไปไล่เสือตัวดังกล่าว จนทำให้เสือตื่นกลัวและเข้าทำร้ายผู้คนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน

ชาวเมืองได้บันทึกภาพขณะที่ชายคนหนึ่งพยายามไล่เสือดาวด้วยท่อนเหล็ก แต่ก็ถูกเสือตะปบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งภาพเผยให้เห็นหนังศีรษะของชายชาวอินเดียที่หลุดออกขณะเกิดเหตุ

"พวกเราตื่นตกใจมาก เมื่อเสือดาววิ่งเข้าไปหลบในบ้านหลังหนึ่ง ต่อมามีผู้ชายพยายามเข้าไปไล่มันออกมาแต่กลับโดนตะปบที่ใบหน้าและศีรษะ" นายนิพู ดาส ชาวเมืองกุวาฮาติ บอกเล่าเหตุการณ์ระทึก จากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ก็มาถึง และใช้ปืนยิงยาสลบใส่เสือดาว และนำตัวไปไว้ที่สวนสัตว์ก่อนปล่อยกลับสู่ป่าต่อไป

ด้านสถานีโทรทัศน์ในอินเดียแพร่ภาพฝูงชนนับร้อยที่มุงดูเหตุการณ์ พร้อมเสนอบทวิเคราะห์ว่า

การขยายตัวของชุมชนเมืองกำลังทำลายพื้นที่ป่าอันเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ ทำให้สัตว์ป่าดุร้ายออกมาหาอาหารในเมืองมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากกรณีสัตว์ดุร้ายหลุดเข้ามาในชุมชนเมืองจนกลายเป็นความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ รายงานระบุว่ามีเสือหลุดเข้ามาที่เมืองแห่งนี้กว่า 20 ตัว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเมื่อเดือนธ.ค. 2554 เคยเกิดเหตุในทำนองเดียวกันมาแล้ว

เมื่อเสือเบงกอลหลุดออกมาจากอุทยานแห่งชาติและทำร้ายช่างภาพรายหนึ่งที่พยายามจะเข้าไปถ่ายภาพเสือ นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นข่าวไปทั่วโลก เมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้วเช่นกัน เสือดาวเพศเมียบุกอาละวาดในหมู่บ้านประกาศนาคาร์ ชานเมืองสิลิกูริ รัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย และทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ 6 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ระดมกำลังตามจับเสือ สุดท้ายเสือดาวถูกเจ้าหน้าที่ใช้ทั้งปืนจริง กับปืนยาสลบยิงจนตายอนาถ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์