โทรทัศน์เกาหลีเหนือแพร่ภาพศพคิม จอง-อิล

โทรทัศน์เกาหลีเหนือแพร่ภาพศพคิม จอง-อิล


ทีวีโสมขาว แพร่ภาพ ประชาชนเกาหลีเหนือแห่ร่วมไว้อาลัยในพิธีศพ"คิม จอง-อิล"

วันนี้ (20 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเปียงยาง ประเทศเกาหลีเหนือว่า สถานีโทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือได้แพร่ภาพออกอากาศ ประชาชนที่มาร่วมไว้อาลัยซึ่งหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงตัวของนายคิม จอง-อุน ผู้เป็นบุตรชายคนที่ 3 และทายาทที่จะขึ้นสืบทอดตำแหน่งผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ต่อจากนายคิม จอง-อิล ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยโรคหัวใจวาย ขณะมีอายุได้ 69 ปี
รายงานข่าวแจ้งว่า นายคิม จอง-อุน มาร่วมเคารพศพของบิดา ซึ่งนอนอยู่ในโลงแก้ว มีผ้าห่มสีแดงคลุมร่างเอาไว้ และหมอนสีขาวหนุนศีรษะ ล้อมรอบไปด้วยดอกไม้สีขาวและแดง ซึ่งมีทหารองครักษ์ทำหน้าที่ดูแลศพของอดีตผู้นำเกาหลีเหนือ

ภาพนิ่งของสถานีโทรทัศน์ทางการเกาหลีเหนือยังแสดงให้เห็น ด้านหลังโลงแก้วของนายคิม จอง-อิล เป็นผ้าม่านสีแดงผืนใหญ่กั้นกำแพงสูง มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เข้าแถวรอเคารพศพ และมีผู้หญิงคนหนึ่งร่ำไห้ปาดน้ำตา

ส่วนสถานที่อื่นๆทั่วประเทศนั้น ประชาชนชาวเกาหลีเหนือผู้เคารพรักในตัวผู้นำของพวกเขาต่างก็ร่ำไห้ นำดอกไม้ไปวางแสดงความอาลัยในที่สาธารณะ มีการลดธงชาติลงครึ่งเสาตามสถานที่ราชการทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นค่ายทหาร โรงงาน สถานที่ดำเนินธุรกิจ ฟาร์มเกษตรกรรม สถานที่สาธารณะ ถนนหนทางในกรุงเปียงยางนั้นต่างเงียบเหงา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์