ชิลีผ่าตัดแยกร่างทารกแฝดได้สำเร็จ

ชิลีผ่าตัดแยกร่างทารกแฝดได้สำเร็จ

ทีมแพทย์ชิลีนับร้อยคนระดมผ่าตัดแยกร่าง "ทารกแฝด" สำเร็จ หลังใช้เวลาผ่าตัดแฝดหญิงคู่นี้รวมแล้วกว่า 20 ชั่วโมง ด้าน รมว.สาธารณสุข เผยรัฐบาลชิลีรับผิดชอบออกค่าใช้จ่ายราว 2 แสนดอลลาร์ให้ทั้งหมด

วันที่ 15 ธ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงซันติอาโก ประเทศชิลี ว่า
 
คณะแพทย์ของชิลีประสบผลสำเร็จในการผ่าตัดแยกร่างของฝาแฝดเพศหญิงวัย 10 เดือน ซึ่งมีลำตัวติดกันบริเวณหน้าอกและเชิงกรานได้เป็นผลสำเร็จเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา หลังจากต้องระดมกำลังทีมแพทย์และพยาบาลร่วม 100 คน

นายแพทย์ฟรานซิสโก โอสซานดอน หัวหน้าทีมแพทย์ เปิดเผยว่า

ด.ญ.มาเรีย ปาซ และ ด.ญ.มาเรีย โฮเซ่ ได้แยกออกจากกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คล้ายกับว่าเด็กทั้งสองได้เกิดใหม่อีกครั้ง ทำให้พ่อแม่ของทั้งคู่มีความหวังและเต็มไปด้วยความสุขเมื่อทราบข่าวดี
การผ่าตัดแยกร่างฝาแฝดติดกันคู่นี้กินเวลากว่า 14 ชั่วโมง หลังจากแยกร่างออกจากกันได้แล้ว ยังต้องมาผ่าตัดแต่ละคนอีก ซึ่งใช้เวลาอีกคนละ 6 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์และพยาบาลร่วม 100 คนนั้น ได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปทำการผ่าตัด โดยใช้ทีมงาน 24 คน ที่ห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลหลุยส์ คัลโญ แมคเคนนา ในกรุงซันติอาโก

ด้านนายไจมี มานาลิช รมว.สาธารณสุขของชิลี เปิดเผยว่า รัฐบาลชิลีเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดทั้งหมด ซึ่งทางโรงพยาบาลคิดค่าใช้จ่ายประมาณ 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือ 6 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์