ฮิลลารีลั่นหนุนรัฐบาลไทยฝ่าวิกฤตน้ำท่วมให้สำเร็จ

ฮิลลารีลั่นหนุนรัฐบาลไทยฝ่าวิกฤตน้ำท่วมให้สำเร็จ

เอเอฟพีรายงาน เมื่อ 15 พ.ย. ว่า นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ

จะประกาศนโยบายช่วยเหลือวิกฤตอุทกภัยในไทย ระหว่างการแถลงนโยบายปรับความสัมพันธ์ล่าสุดกับ 5 ประเทศในเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และไทย

 นางฮิลลารีแสดงความห่วงใยต่อประเทศไทย ก่อนเดินทางเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า นางฮิลลารียินดีมอบความช่วยเหลือมากมายแก่ประเทศไทย และหวังว่าจะกระจายสู่สาธารณชน ในประเทศไทย ซึ่งพันธมิตรในเอเชียที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐ

 "สารที่รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะส่งถึงคนไทยและรัฐบาลไทยก็คือ ว่าเราเชื่อว่าความมั่นคงและประโยชน์ทางการเมืองของสหรัฐ คือการให้รัฐบาลนี้ประสบความสำเร็จ เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสนับสนุนความก้าวหน้า ถึงจะมีความตึงเครียดมากมายในประเทศไทย ซึ่งความตึงเครียดเหล่านั้นไม่สามารถแก้ไขได้หลังจากการเลือกตั้งเพียงครั้งเดียวหรือสองสามครั้ง" เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ กล่าว

 วันเดียวกัน  เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยกำหนดการของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าในวันที่ 16 พ.ย.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีกำหนดต้อนรับ นายบัน คีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(ยูเอ็น) และนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบรัฐบาล

 จากนั้นเวลา 21.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะออกเดินทางไปยังเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย
 
เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน(อาเซียนซัมมิท) ครั้งที่ 19 และเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 19 พ.ย. เวลาประมาณ 24.00 น. ดังนั้น การจัดรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ที่ตามปกติจะออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เวลา 08.30-09.00 น. ของช่วงเช้าวันเสาร์ในสัปดาห์นี้ จึงอาจจะใช้วิธีการบันทึกเทป หรืออาจจะใช้วิธีการโฟนอินมาจากประเทศอินโดนีเซีย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์