ชาวเกาหลีใต้ 40 คนฆ่าตัวตายในแต่ละวัน

ชาวเกาหลีใต้ 40 คนฆ่าตัวตายในแต่ละวัน


ตัวเลขสถิติดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยสำนักข่าวบีบีซี และแม้ว่ารัฐบาลเกาหลีใต้

จะได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นในการจัดการกับปัญหาดังกล่าว เรื่องมันก็ไม่ง่ายนัก

ลูซี วิลเลียมสัน ผู้สื่อข่าวบีบีซีรายงานว่า ปัญหาการฆ่าตัวตายที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในเกาหลีใต้มีความซับซ้อนมากกว่าที่คิด

คำถามก็คือ ทำไมประเทศที่กำลังร่ำรวยและกำลังทวีอิทธิพลอย่างสูงในสังคมโลกอย่างเกาหลีใต้ถึงได้เผชิญกับปัญหาเช่นนี้?

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่12ของโลกเป็นประเทศที่คุณสามารถเล่นอินเตอร์เน็ตได้ในระหว่างรอรถไฟใต้ดิน ออกไปเต้นรำในไนท์คลับราคาแพง และซื้อคาปูชิโนดีๆสักแก้วก่อนไปทำงาน แต่ดูเหมือนว่าผู้คนที่นี้จะมีความสุขน้อยกว่าบรรพบุรุษของพวกเขา ซึ่งต้องเผชิญกับความยากลำบากในสมัยสงครามเกาหลีเสียอีก

คัง อี ฮอง นักจิตวิทยาเด็กกล่าวว่า ในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่ชาวเกาหลีใต้ได้ละทิ้งประเพณีการเลี้ยงลูกแบบเดิมๆ เพื่อเป้าหมายหนึ่งเดียวเท่านั้น

"เด็กๆชาวเกาหลีใต้ถูกพ่อแม่พร่ำสอนและตอกย้ำถึงความสำคัญของการมีรายได้สูงๆและการประสบความสำเร็จในชีวิตเด็กๆเหล่านี้จึงมีความรู้สึกว่าหากพวกเขาไม่ได้เกรดดีๆในโรงเรียน ไม่สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรือมีงานดีๆทำแล้วละก็ คุณก็จะเป็นคนที่ล้มเหลว และพ่อแม่ก็จะปฏิบัติกับคุณราวกับว่า ′แกไม่ใช่ลูกของฉัน′ " ฮองกล่าว

ทั้งนี้ เด็กๆชาวเกาหลีใต้มีความกดดันสูงมาก  พวกเขาต้องทุ่มเทกับการเรียนตั้งแต่เช้าจนมืดค่ำ รวมไปถึงช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ด้วย เพื่อที่จะสามารถได้สอบเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ อันเป็นหนทางไปสู่การมีงานดีๆรายได้สูง

รายงานระบุว่า ปัญหาที่ฝังรากลึกดังกล่าวได้ขยายวงกว้างไปยังที่ต่างๆทั่วประเทศ และแถบชนบทเป็นที่ที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์