ชาวจีนแห่ซื้อประวัติสตีฟ จ็อบส์

ชาวจีนแห่ซื้อประวัติสตีฟ จ็อบส์ที่เริ่มวางขายทั่วโลกเมื่อวันจันทร์

      
หนังสือชีวประวัติของ
สตีฟ จ็อบส์ อัจริยะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมไอทีของโลก ได้เริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วเมื่อวันจันทร์ (24ต.ค.)และชาวจีนที่เป็นสาวกของผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นโดยมันสมองของจ็อบส์แห่เข้าแถวซื้อหนังสือเล่มนี้ไว้เป็นที่ระลึก
      
ทั้งนี้  นครเซี่ยงไฮ้  เป็นหนึ่งใน 20 เมืองทั่วประเทศจีน ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายหนังสือที่ใช้ชื่อง่ายๆว่า "
สตีฟ จ็อบส์" และมีประชาชนแห่เข้าแถวรอซื้อท่ามกลายสายฝนหนังสือที่จำหน่ายในจีนเป็นฉบับภาษาจีน ที่แปลมาจากหนังสือความยาว 630 หน้า ที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ โดยนายวอลเตอร์ ไอแซคสัน อดีตบรรณาธิการบริหารของนิตยสารไทม์ 
       
หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมาเข้าแถวรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า บอกว่า อยากอ่านหนังสือเล่มนี้เพื่อเรียนรู้ชีวิตของบุคคลที่ยิ่งใหญ่คนนี้ และผู้บริหารเวบท่าแห่งหนึ่งของจีน บอกว่า ได้ซื้อหนังสือ 500 เล่มเพื่อแจกให้พนักงาน โดยหวังให้พวกเขาได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของจ็อบส์ 
       
ผู้อ่านชาวจีนส่วนใหญ่ ต้องการอยากรู้ว่า จ็อบส์สามารถบริหารบริษัทแอปเปิ้ลที่เขาก่อตั้งขึ้นได้อย่างไรและดำเนินชีวิตอย่างไรในช่วงวาระสุดท้ายก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน 


ชาวจีนแห่ซื้อประวัติสตีฟ จ็อบส์


เนื้อหาในหนังสือ ได้มาจากการที่ไอแซคสันได้สัมภาษณ์จ็อบส์ 40 ครั้งตั้งแต่ปี 2552 และพูดคุยกับครอบครัว เพื่อน คู่แข่งทางธุรกิจ และเพื่อนร่วมงานของจ็อบส์อีกกว่า 100 คน 
        
เดิมหนังสือเล่มนี้  กำหนดวางจำหน่ายในต้นปีหน้า แต่ได้เลื่อนเร็วขึ้นเป็นพฤศจิกายน และเลื่อนขึ้นเป็นเมื่อวันจันทร์ และคำสุดท้ายในหนังสือเล่มนี้เป็นคำพูดของจ็อบส์ที่ได้บอกเล่าถึงตัวเองว่า
"ความปรารถนาของผม คือ สร้างบริษัทที่ยั่งยืน ที่พนักงานจะได้รับแรงบันดาลใจให้สร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่" และ "สิ่งอื่นใดเป็นเพียงเรื่องรองลงมา"
         
ก่อนที่หนังสือเล่มนี้จะวางจำหน่าย  ในหลายเมืองใหญ่ของจีน 

มีบิลบอร์ดจำนวนมากที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติของจ็อบส์ตามร้านหนังสือ ห้างสรรพสินค้า และป้ายรถเมล์และในวันที่ 6 ต.ค.เพียงหนึ่งวัน หลังการเสียชีวิตของจ็อบส์ มีชาวจีนหลายล้านคนร่วมแสดงความเสียใจ ด้วยการนำดอกไม้ ภาพถ่าย หรือแอปเปิ้ลไปวางไว้อาลัยที่ด้านนอกร้านของแอปเปิ้ล
          
ขณะเดียวกัน  เวบไซต์ของแอปเปิ้ลได้เผยแพร่ภาพงานไว้อาลัยแด่จ็อบส์ ที่จัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันที่ 19 ต.ค.

และวิดีโอความยาว 81 นาทีได้ถูกฉายให้พนักงานในร้านแอปเปิ้ลทุกแห่งทั่วโลก ที่ปิดร้านช่วงสั้นๆได้ชมในวันนั้น โดยวิดีโอมีคำไว้อาลัยจากผู้บริหารของแอปเปิ้ล อดีตรองประธานาธิบดีอัล กอร์ และบทเพลงจากโคลด์เพลย์ด้วย

ชาวจีนแห่ซื้อประวัติสตีฟ จ็อบส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์