2ตร.มะกันถูกยิงบาดเจ็บ! ระหว่างเหตุประท้วงเฟอร์กูสัน

2ตร.มะกันถูกยิงบาดเจ็บ! ระหว่างเหตุประท้วงเฟอร์กูสัน

12 มี.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน 2 นาย ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ระหว่างเหตุประท้วงที่ด้านนอกที่ทำการตำรวจ ระหว่างเที่ยงคืนต่อเนื่องมาถึงช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยตำรวจคนหนึ่งถูกยิงที่บริเวณใบหน้า ส่วนอีกคนถูกยิงที่บริเวณไหล่ โดยผู้ประท้วงหลายสิบคนได้หลบหนีหลังเสียงปืนดังขึ้น บางคนร้องว่าพวกเขายิงตำรวจคนหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ผู้ประท้วงหลายคนได้รวมตัวกันที่ด้านหน้าที่ทำการตำรวจตั้งแต่คืนวันพุธ ไม่กี่ชั่วโมงหลังการลาออกของ นายโทมัส แจ็คสัน ผู้บังคับการตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน ผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการปลดนายแจ็คสัน มาตั้งแต่เกิดกรณี นายดาร์เรน วิลสัน ตำรวจผิวขาว ยิง นายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวดำวัย 18 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ปีที่ผ่านมา ซึ่งกรณีดังกล่าวก่อให้เกิดเหตุประท้วงทั่วประเทศ และทำให้ทางการสหรัฐฯ สั่งตรวจสอบกรณีการใช้กำลังเกินเหตุของตำรวจ โดยเฉพาะการกระทำต่อคนผิวดำ

สำหรับการลาออกของนายแจ็คสัน นับเป็นกรณีการลาออกครั้งล่าสุดของนายตำรวจระดับสูง หลังรายงานของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สรุปว่า การใช้อำนาจอย่างไม่ถูกต้อง เนื่องจากอคติทางเชื้อชาติ มีอยู่อย่างแพร่หลายในสำนักงานตำรวจ และศาลท้องถิ่นของเมืองเฟอร์กูสัน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เจ้าหน้าที่ศาล 1 ราย ผู้พิพากษาศาลเทศบาล 1 ราย และผู้จัดการเมือง ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์