2 สามีภรรยาชาวอินเดียตัดต่อภาพถ่าย อ้างพิชิตเอเวอเรสต์

2 สามีภรรยาชาวอินเดียตัดต่อภาพถ่าย อ้างพิชิตเอเวอเรสต์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลว่า ทางการเนปาลเริ่มทำการสอบสวน ตามข้อกล่าวหา นายดิเนช และนางทาราเกชวารี ราธอด สามีภรรยาชาวอินเดีย อาชีพรับราชการตำรวจ ยศพลตำรวจทั้งคู่ ตัดต่อภาพถ่าย เพื่อเป็นการยืนยันว่าทั้งสองสามารถปีนเขา ขึ้นถึงยอดเขาเอเวอเรสต์ ที่สูงที่สุดในโลก กลายเป็นสามีภรรยาชาวอินเดียคู่แรกของประเทศ ที่สร้างประวัติศาสตร์การไต่เขา

    ก่อนหน้านี้นายและนางราธอด ชาวเมืองปูเน รัฐมหาราษฏระ เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาปีนขึ้นถึงยอดเอเวอเรสต์ ขนาดความสูง 8,848 เมตร (29,029 ฟุต) ได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 23 พ.ค. แต่คำกล่าวอ้างกลายเป็นที่น่าสงสัย เมื่อเพื่อนนักไต่เขาชาวอินเดีย 8 คนกล่าวหาสามีภรรยาคู่นี้ตัดต่อภาพถ่าย ทำให้ดูเหมือนว่าทั้งสองอยู่บนยอดเอเวอเรสต์


    นายซูดาร์ชาน ปราสาด ธากาล ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งชาติเนปาล กล่าวเมื่อวันจันทร์ ว่า ได้เริ่มเปิดการสอบสวน ตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์ โดยก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวแห่งชาติเนปาล ได้มอบใบประกาศนียบัตรแก่ 2 สามีภรรยาชาวอินเดียคู่นี้ หลังจากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ควบคุมดูแลการปีนเขา และเจ้าหน้าที่ประจำที่แคมป์ฐาน รวมทั้งภาพถ่ายบนยอดเอเวอเรสต์ที่ทั้งสองนำมายืนยัน 

    นายธากาล กล่าวอีกว่า หากการตรวจสอบพบความผิด ทั้งสองจะถูกยึดคืนใบประกาศนียบัตร และถูกต้องข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และฉ้อโกง

    ผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์จำนวนมาก สามารถสร้างรายได้จากการเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือเขียนหนังสือเกี่ยวกับการผจญภัยไต่เขา มีผู้พิชิตเอเวอเรสต์ 456 คนแล้ว รวมถึงชาวต่างชาติกว่า 250 คน ในฤดูไต่เขาล่าสุด หลังการปีนสู่ยอดเอเวอเรสต์ถูกสั่งห้าม 2 ปีติดต่อกัน จากการเกิดภัยพิบัติหิมะถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์