เป็นเรื่อง! อังกฤษ แบน กะทิไทย เจอกล่าวหาทรมานสัตว์ใช้แรงลิง


เป็นเรื่อง! อังกฤษ แบน กะทิไทย เจอกล่าวหาทรมานสัตว์ใช้แรงลิง


บีบีซีเผย ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในอังกฤษเลิกขายผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวที่ได้จากการใช้แรงงานลิง "พีตา" ระบุสวนมะพร้าวไทยบังคับลิงเก็บมะพร้าวได้วันละ 1,000 ลูก ขณะ "แคร์รี ไซมอนด์ส" คู่หมั้นนายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งพร้อมใจกันบอยคอต

รายงานในเว็บไซต์ของบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2563 กล่าวว่า ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งเก็บผลิตภัณฑ์ที่ทำจากมะพร้าว เช่น กะทิ, น้ำมะพร้าว และน้ำมันมะพร้าว ออกจากชั้นวาง หลังจากมีการเปิดเผยว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้มาจากการเก็บผลผลิตโดยใช้แรงงานลิง




องค์กรพิทักษ์สัตว์ (พีตา) กล่าวว่า ลิงกังในไทยถูกจับออกมาจากป่าแล้วฝึกให้เก็บมะพร้าว สัตว์พวกนี้ถูกปฏิบัติเหมือน "เครื่องจักรเก็บมะพร้าว"

ข้อมูลขององค์กรเอกชนแห่งนี้กระตุ้นให้ซูเปอร์มาร์เก็ตเวทโทรส, โอคาโด, โค-ออป และบูตส์ ประกาศจะยุติการขายสินค้าเหล่านี้ ส่วนมอร์ริสันเผยว่าได้เก็บผลิตภัณฑ์ที่มาจากมะพร้าวที่ใช้แรงงานลิงออกจากชั้นวางขายสินค้าแล้ว

แคร์รี ไซมอนด์ส นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นคู่หมั้นของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ทวีตเมื่อเช้าวันศุกร์ เรียกร้องให้ซูเปอร์มาร์เก็ตทุกแห่งบอยคอตผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ส่วนทวีตในเวลาต่อมาเธอเจาะจงเรียกร้องห้างค้าปลีกเทสโกให้เลิกขายผลิตภัณฑ์พวกนี้ด้วย


เป็นเรื่อง! อังกฤษ แบน กะทิไทย เจอกล่าวหาทรมานสัตว์ใช้แรงลิง


พีตาอ้างว่า พวกเขาตรวจพบว่าสวนมะพร้าว 8 แห่งในไทยบังคับให้ลิงเก็บมะพร้าวที่ส่งออกไปขายทั่วโลก ข้อมูลของพีตานั้นกล่าวว่า ลิงกังตัวผู้สามารถเก็บมะพร้าวได้ถึงวันละ 1,000 ลูก ในขณะที่คนเก็บมะพร้าวได้วันละประมาณ 80 ลูก

รายงานบีบีซียังกล่าวด้วยว่า องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งนี้อ้างว่าพวกเขาค้นพบ "โรงเรียนฝึกลิงหลายแห่ง" ที่ฝึกให้ลิงเก็บผลไม้ รวมถึงขี่จักรยาน หรือเล่นบาสเกตบอล เพื่อให้ความบันเทิงแก่นักท่องเที่ยว ลิงในโรงเรียนเหล่านี้ หลายตัวถูกจับออกมาจากป่าอย่างผิดกฎหมายตั้งแต่เด็ก พวกมันมีพฤติกรรมในแบบแผนเดียวกันที่บ่งชี้ถึงความเครียดอย่างที่สุด

พีตากล่าวว่า ลิงหลายตัวโดนจับล่ามโซ่ไว้กับยางรถยนต์เก่าๆ หรือขังในกรงแคบๆ พวกเขายังได้รับคำบอกเล่าว่าลิงจะโดนถอนฟันทิ้งถ้าพวกมันพยายามกัดคนฝึก

เอลิซา อัลเลน ผู้อำนวยการพีตา กล่าวว่า สัตว์แสนรู้เหล่านี้ถูกปฏิเสธการกระตุ้นทางจิตใจ, มิตรภาพ, เสรีภาพ และทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำให้ชีวิตของพวกเค้ามีคุณค่าต่อการมีชีวิตอยู่ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อใช้ให้พวกเค้าเก็บมะพร้าว พีตาเรียกร้องให้คนดีๆ อย่าได้สนับสนุนการใช้แรงงานลิงด้วยการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทำจากมะพร้าวจากประเทศไทย.


เป็นเรื่อง! อังกฤษ แบน กะทิไทย เจอกล่าวหาทรมานสัตว์ใช้แรงลิง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์