อเมริกาอันตราย ม็อบแค้นตำรวจใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนขาดใจตาย(คลิป)


อเมริกาอันตราย ม็อบแค้นตำรวจใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนขาดใจตาย(คลิป)

กองกำลังพิทักษ์ชาติของสหรัฐส่งทหาร 500 นายวางกำลังในเมืองมินนิแอโพลิสและเซนต์พอล ภายหลังการชุมนุมประท้วงก่อความรุนแรง 3 คืนติดต่อกัน สืบเนื่องจากความไม่พอใจที่ตำรวจฆ่าชายผิวดำระหว่างถูกควบคุมตัวเมื่อวันจันทร์ มีอาคารหลายสิบหลังรวมถึงสถานีตำรวจถูกวางเพลิง ขณะการประท้วงลุกลามไปหลายรัฐแล้ว

    ชนวนเหตุของการประท้วงก่อจลาจลครั้งล่าสุดในสหรัฐเกิดจากความโกรธแค้นที่จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวอเมริกันผิวดำวัย 46 ปี เสียชีวิตระหว่างโดนตำรวจผิวขาวควบคุมตัวจากข้อสงสัยว่าใช้ธนบัตร 20 ดอลลาร์ปลอม วิดีโอที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ได้เผยให้เห็นว่าตำรวจนายหนึ่งใช้เข่ากดคอชายผู้นี้นานกว่า 5 นาที จนเขาหมดสติแน่นิ่ง เขาถูกประกาศว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

    ตำรวจ 4 นายในเหตุการณ์โดนไล่ออกแล้วเมื่อวันอังคาร แต่วันเดียวกันนั้นชาวเมืองชุมนุมประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมและต้องการให้ดำเนินคดีตำรวจเหล่านี้ฐานฆ่าคนตาย การประท้วงบานปลายเป็นการปะทะกับตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง เหตุการณ์ลุกลามเป็นจลาจล มีทรัพย์สินและร้านค้าถูกวางเพลิงและปล้นสะดม มีคนโดนยิงเสียชีวิตเมื่อวันพุธ ตำรวจกำลังสอบสวนว่าเขาโดนเจ้าของร้านค้ายิงหรือไม่

    ช่วงดึกของวันพฤหัสบดี ผู้ประท้วงได้เผาทำลายสถานีตำรวจเขต 3 ต้นสังกัดของตำรวจกลุ่มนั้น แต่เอเอฟพีแถลงการณ์ของตำรวจมินนิแอโพลิสว่า ตำรวจได้อพยพออกจากสถานีเขต 3 ล่วงหน้าตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มเศษ จึงไม่มีใครอยู่ภายในอีก

    ทิม วอลซ์ ผู้ว่าการรัฐมินนิโซตา ได้เรียกกองกำลังเนชันแนลการ์ดและตำรวจรัฐมาเสริมการรักษาความปลอดภัยตามคำร้องขอของนายกเทศมนตรีเมืองมินนิอาโปลิสและเซนต์พอลเมื่อวันพฤหัสบดี "การเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ควรนำไปสู่ความยุติธรรมและการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบะบ ไม่ใช่การเสียชีวิตเพิ่มขึ้นและการทำลายล้าง" เขากล่าว และเรียกร้องให้การชุมนุมประท้วงทั้งหมดเป็นไปอย่างสันติ

    พลตรีจอน เจนเซ็น แห่งกองกำลังพิทักษ์ชาติหรือเนชันแนลการ์ด รัฐมินนิโซตา กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ว่า ทหารในกองกำลังของเราได้รับการฝึกมาเพื่อปกป้องชีวิต คุ้มครองทรัพย์สินและรับประกันสิทธิของประชาชนที่จะประท้วงอย่างสันติ

    คำแถลงกล่าวว่า ทหารบกและทหารอากาศของเนชันแนลการ์ด 500 นาย เริ่มปฏิบัติหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ระหว่างเกิดเหตุผู้ก่อจลาจลปล้นสะดมและวางเพลิงอาคารหลายสิบหลังทั่วเมืองแฝด มินนิแอโพลิสและเซนต์พอล ในช่วงที่เกิดความโกรธแค้นที่ตำรวจฆ่าคนแอฟริกันอเมริกัน ภารกิจของกองกำลังซึ่งเป็นภารกิจสับเปลี่ยนกำลัง เป็นการสนับสนุนการทำงานของตำรวจของรัฐและตำรวจท้องถิ่นในการรักษาความสงบ

    ชาวอเมริกันในรัฐอื่นๆ ออกมาชุมนุมประท้วงด้วยเช่นกันในสัปดาห์นี้ ที่ย่านยูเนียนสแควร์ของนครนิวยอร์ก มีคนชุมนุมหลายร้อยคนเมื่อวันพฤหัสบดี ผู้ชุมนุมโดนตำรวจจับกุมอย่างน้อย 5 คน ส่วนที่นครลอสแองเจลีสที่มีความตึงเครียดมายาวนานระหว่างตำรวจกับคนผิวดำ ผู้ประท้วงเดินขบวนกลางเมืองเมื่อวันพุธและปิดถนนสายหลักเป็นเวลาสั้นๆ โดยวันศุกร์ นักเคลื่อนไหววางแผนเดินขบวนกันกลางกรุงวอชิงตันใกล้ทำเนียบขาว ขณะที่ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีมีการชุมนุมที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด และเมืองฟินิกส์ รัฐแอริโซนา.


ชมคลิปเหตุการณ์
ทั้งหมด
VVV
VVVV
V
V
V
VVVV
VVV
V
VVVVV



--


อเมริกาอันตราย ม็อบแค้นตำรวจใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนขาดใจตาย(คลิป)


อเมริกาอันตราย ม็อบแค้นตำรวจใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนขาดใจตาย(คลิป)

เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipost

อเมริกาอันตราย ม็อบแค้นตำรวจใช้เข่ากดคอชายผิวสีจนขาดใจตาย(คลิป)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ้h
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.5.178.222

171.5.178.222,165.225.104.103,mx-ll-171.5.178-222.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
เอามันมากดคอให้ตาย


[ วันเสาร์ ที่ 30 พฤษภาคม 2563 เวลา 12:45 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์