ฮอกไกโดประภาศภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 ห้ามคนออกจากบ้าน


ฮอกไกโดประภาศภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 ห้ามคนออกจากบ้าน

หลังพบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 66 คน จังหวัดฮอกไกโด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศภาวะฉุนเฉิน หลังสถานการณ์แพร่ระบาด พร้อมประชาชนออกจากบ้านในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า วันนี้นายนาโอมิชิ ซูซูกิ ผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินที่ฮอกไกโด และขอให้ประชาชนอยู่แต่ภายในบ้านหรืออาคารในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แพร่ระบาดเกาะฮอกไกโด ทางเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น

รอยเตอร์ รายงานถึงคำพูดของซูซูกิว่า “ฮอกไกโดทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อป้องกันไวรัส แต่วิกฤตการณ์กำลังรุนแรงขึ้น”



ขณะที่สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ฮอกไกโด ยืนยันแล้ว 66 คน ขณะที่ญี่ปุ่นมียอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศมากกว่า 900 คน โดยส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส

ทางการญี่ปุ่นได้อนุญาตให้เรือสำราญไดมอน ปรินเซส ที่มาจากฮ่องกง เข้าเทียบท่าเรือเมืองโยโกฮามา ได้กักบริเวณคนบนเรือห้ามขึ้นฝั่งเป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อคนแรกเมื่อวันที่ 4 ก.พ.

วันที่ 19 ก.พ. ผู้โดยสารบนเรือสำราญไดมอน ปรินเซส ประมาณ 500 คนได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่งหลังผ่านการตรวจคัดกรองโรค ครบเวลาเฝ้าระวัง 14 วัน และไม่แสดงอาการป่วยของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ฮอกไกโดประภาศภาวะฉุกเฉิน โควิด-19 ห้ามคนออกจากบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์