กรมอนามัยโลกเตือน ไม่มีประเทศใดในโลกรอดจาก “โควิด-19”


กรมอนามัยโลกเตือน ไม่มีประเทศใดในโลกรอดจาก “โควิด-19”

วันนี้ ( 28 ก.พ. 63 ) ทีโดรส อั๊ดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ กล่าวเตือนล่าสุดว่า ไม่มีประเทศใดในโลก ที่จะรอดพ้นจากไวรัสโควิด19 ได้ และทุกประเทศในโลกจำเป็นต้องเตรียมพร้อม ที่จะต่อสู้กับโควิด19 หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลก แซงหน้าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนไปแล้ว

 

กีบรีเยซุสกล่าวต่อไปว่า แม้แต่ประเทศร่ำรวย ก็ควรจะต้องเตรียมพร้อมด้วย อย่าชะล่าใจว่า จะรอดพ้นการระบาดของโควิด19 ในประเทศร่ำรวย ไม่เช่นนั้น จะเป็นความผิดพลาดที่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต โดยผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลกได้ยกตัวอย่างอิตาลี ที่สถานการณ์ระบาดรุนแรงมาก จนมีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 17 คน ทำให้กลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด19 มากที่สุดและสถานการณ์ระบาดหนักที่สุดในยุโรป

 

กีบรีเยซุสเตือนอีกครั้งว่า สถานการณ์ระบาดของโควิด19 ทั่วโลก มีความเป็นไปได้ว่า อาจรุนแรงขึ้นจนถึงระดับระบาดอย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ทั่วโลก หรือที่เรียกว่า แพนเดมิค (pandemic) โดยแสดงความเป็นห่วงเป็นพิเศษ ต่อสถานการณ์ระบาดหนักใน 3 ประเทศ คือ อิหร่าน อิตาลีและเกาหลีใต้ว่า เกือบจะถึงจุดที่ร้ายแรงที่สุดแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นระบาดรุนแรงไปทั่วประเทศ ทั้งนี้ อัตราการเสียชีวิตจากโควิด19 ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า อยู่ที่ประมาณร้อยละ 2



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์