“คู่หูคุณย่า” ย้ายเข้าบ้านผู้สูงอายุด้วยกัน “หลังเป็นเพื่อนรักมานานกว่า 80 ปี”


“คู่หูคุณย่า” ย้ายเข้าบ้านผู้สูงอายุด้วยกัน “หลังเป็นเพื่อนรักมานานกว่า 80 ปี”


คู่หูคุณย่าวัย 89 ปี ย้ายเข้าบ้านพักผู้สูงอายุด้วยกันอย่างมีความสุข หลังจากเป็นเพื่อนรักกันมานานกว่า 80 ปี

คุณย่าชาวอังกฤษ แคธรีน แซวิล และ โอลีฟ วู้ดเวิร์ด พบกันครั้งแรกเมื่อทั้งคู่อายุ 11 ปี ย้อนไปตั้งแต่ปี 1941 ทั้งสองเล่ากับบีบีซีว่าสนิทกันเพราะชอบแกล้งเด็กผู้ชายและเล่นเกมส์กัน จนสนิทกันมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก





“คู่หูคุณย่า” ย้ายเข้าบ้านผู้สูงอายุด้วยกัน “หลังเป็นเพื่อนรักมานานกว่า 80 ปี”


เจ้าหน้าที่ในบ้านพักผู้สูงอายุที่ทั้งสองคนอาศัยอยู่ตอนนี้บอกว่าคู่นี้ถือเป็น "คู่หูคู่ฮา" และเป็นคู่เพื่อนแสดงออกถึงความรักที่มีให้กันเสมอ อย่าเถียงกันมาก จะดีคุณย่าแซวิลเผยความลับของมิตรภาพอันยาวนานคือการหากิจกรรมสนุกๆ ทำด้วยกัน และพยายามอย่าโต้เถียงกันมากนัก ก่อนจะเล่าถึงอดีตว่า ฉันรู้ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ได้รู้จักกันว่าเราต้องเป็นเพื่อนกันได้แน่ๆ" ก่อนจะเสริมว่า "ถ้าโอลีฟตายไปเสียก่อน เธอก็จะกลับมาพาฉันไปสวรรค์ด้วยแน่ๆ"

ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่อายุ 11 ปี และไม่เคยอยู่ห่างกันมานานกว่า 80 ปีแล้ว โอลีฟเล่าว่าก่อนหน้านี้เธอย้ายมาอยู่บ้านพักผู้สูงอายุก่อน และมีอาการเหงา จนแคธรีนย้ายตามมา หลายๆ อย่างจึงดีขึ้นทันตาเห็น "ถ้าฉันเริ่มมีความเศร้าเมื่อไหร่ ฉันก็จะเดินไปคุยกับแคธรีนแล้วทุกอย่างมันก็จะดีขึ้นทันที" ผู้จัดการบ้านพักผู้สูงอายุ แซลลี่ แทบเบ็ต บอกว่าน้อยครั้งที่จะเห็นเพื่อนสนิทมาอยู่ที่นี่พร้อมๆ กัน แต่กรณีของคุณย่าคู่หูนี้เป็นแบบอย่างที่ดีมาก และสะท้อนให้เห็นว่าการมีเพื่อนที่ดีนั้นสำคัญขนาดไหน

เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์