ทรัมป์ ยืนยันลูกชายบิน ลาเดน ถูกถล่มตายแล้ว


ทรัมป์ ยืนยันลูกชายบิน ลาเดน ถูกถล่มตายแล้ว

ประธานาธิบดีโดนัลด ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ยืนยันเมื่อวันเสาร์ว่า นายฮัมซา บิน ลาเดน ลูกชายของนายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ผู้ล่วงลับ ถูกสังหารเสียชีวิตแล้วในปฏิบัติการกวาดล้างการก่อการร้ายของสหรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว ตามที่สื่อสหรัฐอ้างเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง รายงานว่า เขาเสียชีวิตในการโจมตีทางอากาศ หลังจากถูกสหรัฐหมายหัวอย่างเป็นทางการให้เป็นผู้ก่อการร้ายระดับโลกเมื่อ 2 ปีก่อน

ฮัมซา เชื่อว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าใหญ่อัลกออิดะห์ต่อจากบิดา แม้ว่าจะมีอายุประมาณ 30 ปี เขาเคยออกคลิปวิดีโอเรียกร้องให้โจมตีสหรัฐและประเทศอื่น ๆ ด้วย



ทรัมป์ระบุในแถลงการณ์สั้น ๆ ที่ออกโดยทำเนียบขาวว่า ฮัมซา บิน ลาเดน สมาชิกระดับสูงของอัลกออิดะห์ และลูกชายของโอซามา บิน ลาเดน ถูกสังหารในปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายของสหรัฐในภูมิภาคอัฟกานิสถาน/ปากีสถานแล้ว การสูญเสียฮัมซา บิน ลาเดน ไม่เพียงแต่เป็นความสูญเสียของผู้นำคนสำคัญและผู้ที่เป็นสัญลักษณ์เชื่อมโยงกับพ่อของเขาเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำลายปฏิบัติการของกลุ่มอัลกออิดะห์ด้วย

แถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุกรอบเวลาของปฏิบัติการเด็ดหัวนายฮัมซา บิน ลาเดน แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐยังตั้งเงินรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมตัวเขา เป็นเงินสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทรัมป์ ยืนยันลูกชายบิน ลาเดน ถูกถล่มตายแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : newtv

ทรัมป์ ยืนยันลูกชายบิน ลาเดน ถูกถล่มตายแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์