ผู้สร้างทำลาย Momo ทิ้ง หวังรับผิดชอบ


ผู้สร้างทำลาย Momo ทิ้ง หวังรับผิดชอบ

หลังจากที่กลายเป็นข่าวครึกโครมเป็นอย่างมาก เมื่อเหล่าผู้ปกครองที่มีลูกเล่นสื่อออนไลน์ พบเกมฆ่าตัวตายระบาดในโลกโซเชียล โดยมีผู้ชักนำคือตัวการ์ตูนสาวที่มีชื่อว่า "Momo"

Keisuke Aisawa คือศิลปินผู้สร้างผลงานศิลปะหลากหลายมากว่า 20 ปี และยังมีสตูดิโอของตัวเองอยู่ในเขตชานเมืองของโตเกียวอีกด้วย เขาคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวการ์ตูน Momo ที่แสนจะน่ากลัว

 โดยลักษณะพิเศษของ Momo นั้นเป็นผู้หญิงที่มีความพิลึกและตาโปน ด้วยรูปลักษณ์ที่น่ากลัวนี้เอง มันจึงถูกคนที่มีความคิดแผลง ๆ นำไปใช้เป็นอวตารในโลกออนไลน์ ผ่านเกมอันแสนจะท้าทายที่มีชื่อว่า "Momo Challenge" นั่นเอง

ชมคลิป
VVVVV
VVVVV
VVVVVVVVV


Keisuke Aisawa ให้สัมภาษณ์กับ The Sun ว่า "ผมรู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับเหล่าผู้ปกครองและเด็ก ๆ ที่เกิดความหวาดกลัวอย่างหนัก หลังจาก Momo ถูกนำไปใช้ในโลกออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันอย่าง WhatsApp แล้วใช้ชื่อเกมที่ท้าทายว่า Momo Challenge ซึ่งเป็นเกมที่พยายามโน้มน้าวผู้เล่นให้ทำการฆ่าตัวตายให้ได้ แต่ตอนนี้มันไม่มีอยู่อีกต่อไปแล้ว ผมทำลายมันทิ้งเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเด็ก ๆ สบายใจได้เลยครับว่า Momo ตายไปแล้ว เธอไม่มีตัวตนและการสาปแช่งก็หายไป"


แต่เดิมงานศิลปะชิ้นนี้มีชื่อเรียกว่า "Mother Bird" โดยจัดแสดงอยู่ที่ Vanilla Gallery โตเกียว สำหรับผลงานที่นำมาแสดงส่วนใหญ่จะเป็นแนวสยองขวัญนั่นเอง

Keisuke Aisawa เสริมเอาไว้ด้วยว่า ตอนนี้สิ่งที่หลงเหลืออยู่ของ Momo ก็คือตาข้างซ้ายเท่านั้น ซึ่งเขาวางแผนที่จะนำมันไปรีไซเคิลใช้ในโครงการอื่น ๆ ต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : brighttv.co.th


ผู้สร้างทำลาย Momo ทิ้ง หวังรับผิดชอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์