ทายาทสาว ลอรีอัล ขึ้นแท่นผู้หญิงรวยสุดในโลก


ทายาทสาว ลอรีอัล ขึ้นแท่นผู้หญิงรวยสุดในโลก


เว็บไซต์นิตยสารฟอร์บส ได้เปิดเผยรายงานจากการจัดอันดับ "Forbes World's Billionaires" แบบเรียลไทม์เมื่อวันที่ 5 มีนาคมว่า ฟร็องซัวส์ เบตตองกูร์ต-เมแยร์ส (Francoise Bettencourt Meyers) ทายาทสาวเพียงคนเดียวของ Liliane Bettencourt แห่งแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดัง ลอรีอัล ถูกจัดให้เป็นสตรีที่รวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินถึง 50,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และถูกจัดเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดอันดับที่ 14 ของโลก

ทายาทสาว ลอรีอัล ขึ้นแท่นผู้หญิงรวยสุดในโลก


นางฟร็องซัวส์ เป็นบุตรสาวคนเดียวของ Liliane Bettencourt และเป็นหลานสาวของนาย Eugène Schueller ผู้ก่อตั้งบริษัทลอรีอัล โดยนางฟร็องซัวส์ ได้รับมรดกจำนวนมากจากนาง Liliane ผู้เป็นมารดาซึ่งเสียชีวิตลงเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาด้วยวัย 97 ปี ส่งผลให้เธอและครอบครัวของเธอถือครองหุ้นในบริษัทลอรีอัลมากกว่า 33% อีกทั้งผล ประกอบการของลอรีอัลในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ที่มูลค่าถึง 7,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 17% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านั้น

ทายาทสาว ลอรีอัล ขึ้นแท่นผู้หญิงรวยสุดในโลก


สำหรับนางฟร็องซัวส์ ขึ้นแท่นเป็นสตรีรวยที่สุดในโลกแซงหน้านางอลิซ วอลตัน ทายาทสาวของตระกูลวอลมาร์ท  ห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งนางวอลตันนั้นมีทรัพย์สินราว 45000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และถูกจัดเป็นมหาเศรษฐีรสยที่สุดอันดับ 17 ชองโลก


อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าจับตาว่าจะมีม้ามืดที่อาจถูกจัดอันดับเป็นเศรษฐีนีรวยสุดในโลกคนใหม่ในเร็วๆนี้คือนาง MacKenzie Bezos อดีตภรรยาของนายเจฟฟ์ เบซอส ที่ทั้ง สองได้ประกาศหย่าร้างกันไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน ซึ่งมีรายงานว่านางเบซอส จะได้หุ้นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งในบริษัทอเมซอนด้วย ซึ่งอาจคิดเป็นมูลค่าสูงถึง50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.


เครดิตแหล่งข้อมูล : .posttoday.com 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์