ปากีสถานVSอินเดีย สถานการณ์ตึงเครียด! กต.เตือนคนไทยระวัง


 ปากีสถานVSอินเดีย สถานการณ์ตึงเครียด! กต.เตือนคนไทยระวัง

ปากีสถานสั่งปิดน่านฟ้าทั้งหมดของประเทศ ในขณะที่อินเดียสั่งปิดสนามทางตอนเหนือของประเทศ 9 แห่ง

    ปากีสถานสั่งปิดน่านฟ้าในวันนี้ และสายการบินหลายแห่ง เช่น สายการบินเอมิเรตส์และสายการบินการ์ต้าแอร์เวย์ได้สั่งระงับเส้นทางการบินไปยังประเทศแถบเอเชียใต้ หลังเกิดปัญหาความขัดแย้งที่แคว้นแคชเมียร์ระหว่างปากีสถานกับอินเดีย โดยสายการบินหลายแห่งหยุดให้บริการชั่วคราวที่สนามบินการาจี หลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคงประกาศคำเตือนระดับสูง ขณะเดียวกันอินเดียสั่งปิดสนามทางตอนเหนือของประเทศ 9 แห่งด้วยเช่นกัน หลังเกิดเหตุการณ์ปากีสถานยิงเครื่องบินรบของอินเดียสองลำตก

ก่อนหน้านี้ โฆษกกองทัพปากีสถานเปิดเผยว่า ปากีสถานยิงเครื่องบินรบของกองทัพอากาศอินเดียที่อยู่ในน่านฟ้าแคชเมียร์ตกสองลำ และควบคุมตัวนักบินคนหนึ่งเอาไว้ เพราะหนึ่งในเครื่องบินลำที่ตกได้ตกลงมาในเขตของปากีสถาน ขณะที่อีกลำไปตกในฝั่งของอินเดีย

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังปากีสถานออกมาประกาศกร้าวว่าจะทำการตอบโต้อินเดีย หลังจากที่กองทัพอินเดียใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศใส่กลุ่มติดอาวุธในดินแดนของปากีสถาน ซึ่งทางรัฐบาลอินเดียกล่าวว่าสามารถสังหารสมาชิกของกลุ่มติดอาวุธไปได้หลายราย แต่รัฐบาลปากีสถานชี้ว่าเป็นการกระทำที่ขาดการไตร่ตรองให้ดีก่อน

 

ขณะที่ กระทรวงต่างประเทศ แจ้งว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี มีคำเตือน ให้คนไทยที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย และคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวพิจารณาการเดินทาง


เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews.co.th

 ปากีสถานVSอินเดีย สถานการณ์ตึงเครียด! กต.เตือนคนไทยระวัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์