ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย


ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนียทะลุ 1,000 คนแล้ว

ด้านทางการแคลิฟอร์เนียยืนยันยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งใหญ่ของแคลิฟอร์เนียตอนนี้เกิน 60 คนแล้ว โดยสามารถยืนยันอัตลักษณ์ได้แล้วเกือบ 50 คน อย่างไรก็ตามยังมีผู้สูญหายอีกราว 630 คน ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กว่า 460 นาย และสุนัขค้นหาอีก 22 ตัวเข้าร่วมภารกิจค้นหาบุคคลสูญหาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือน 5,500 กำลังต่อสู้กับไฟป่าที่คาดว่าน่าจะใช้เวลา 2 สัปดาห์กว่าจะควบคุมเพลิงได้


ไฟป่าทางตอนเหนือของสหรัฐฯ ที่ถูกเรียกว่าแคมไฟร์ (Camp Fire) ได้เผาผลาญพื้นที่ไปทั้งหมดกว่า 350,000 ไร่ และสามารถควบคุมเพลิงได้ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ขณะที่เมืองพาราไดซ์ทั้งเมืองถูกเผาทำลาย มีบ้านเรือนเสียหายถึงกว่า 8,600 หลัง และอาคารพาณิชย์เสียหายอีก 260 อาคาร และยังหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่นี้ไม่ได้

ด้านไฟป่าทางตอนใต้ของสหรัฐฯที่เรียกว่า วูลซีไฟร์ (Woolsey Fire) ก็ได้เผาทำลายพื้นที่กว่า 247,000 ไร่ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว และคาดว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดวันจันทร์นี้ ทางการระบุว่าอุณหภูมิที่ต่ำลงบวกกับลมที่อ่อนกำลังลง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตาม ไฟป่าทางตอนใต้ได้เข้าทำลายพื้นที่บางส่วนของเมืองมาลิบู ที่เป็นย่านที่มีคนดังอาศัยอยู่จำนวนมาก ทำให้บ้านดาราดังหลายคนถูกทำลาย อย่างเช่น ไมลีย์ ไซรัส, เพียร์ซ บรอสแนน, นีล ยัง และเจอราด บัตเลอร์

Cr::::springnews

ทะลุ 1,000 คน ! ยอดสูญหายจากไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์