เจ้าชายจอร์จเจริญพระชันษาครบ 5 ปี


เจ้าชายจอร์จเจริญพระชันษาครบ 5 ปี

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเผยแพร่พระรูปของเจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชันษาครบ 5 ปีในวันนี้ (22 ก.ค.)

พระรูปอย่างเป็นทางการภาพนี้นายแมตท์ พอร์เทียส เป็นผู้ถ่ายไว้ที่สวนของพระตำหนักคลาเรนซ์ เฮาส์ ภายหลังหลังงานพิธีศีลล้างบาปของเจ้าชายลูอีส์ ณ โบสถ์เล็กหลวงแห่งพระราชวังเซนต์เจมส์ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

ในงานพิธีศีลล้างบาปดังกล่าวยังถือเป็นครั้งแรก ที่สาธารณชนได้เห็นเจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงแคทเธอรีน พระโอรสและพระธิดาทั้งสามพระองค์ พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว

เจ้าชายจอร์จ ประสูติเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2013 โดยมีพระกายหนัก 3.8 กก. ก่อนที่จะทรงปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชนครั้งแรกที่ด้านนอกโรงพยาบาลเซนต์แมรี ในกรุงลอนดอน ขณะมีพระชันษา 1 วัน


เจ้าชายจอร์จทรงปรากฏพระองค์ต่อสาธารณชน หลายครั้งในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงระหว่างทอดพระเนตรการแสดงทางการบินของกองทัพอากาศอังกฤษจากสีหบัญชรของพระราชวังบัคกิงแฮม ในวันคล้ายวันพระราชสมภพอย่างเป็นทางการของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อเดือน มิ.ย.


ในพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าชายจอร์จ ทรงร่วมเป็นหนึ่งในเด็กชายผู้ช่วยในงานแต่งหรือที่เรียกว่า page boys ทั้งสิบคน

เจ้าชายจอร์จ รัชทายาทลำดับที่สามแห่งราชบัลลังก์อังกฤษ ปัจจุบันทรงศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลที่โรงเรียนโทมัสเซิสแบตเตอร์ซี ในย่านแบตเตอร์ซี ไม่ไกลจากพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งเป็นที่ประทับในกรุงลอนดอนของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

เนื่องในโอกาสนี้ โรงกษาปณ์อังกฤษยังได้ออกเหรียญ 5 ปอนด์รุ่นใหม่ ซึ่งมีรูปเซนต์จอร์จและมังกรที่บนด้านหนึ่งของเหรียญอีกด้วย

เจ้าชายจอร์จเจริญพระชันษาครบ 5 ปี

Cr:::BBC THAI

เจ้าชายจอร์จเจริญพระชันษาครบ 5 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์