ญี่ปุ่นอพยพ 2 ล้านหนีน้ำท่วม ตายแล้ว 85 ศพ


ญี่ปุ่นอพยพ 2 ล้านหนีน้ำท่วม ตายแล้ว 85 ศพ


ญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนกว่า 2 ล้านคน หนีน้ำท่วมและดินถล่มในหลายพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 85 ศพ และยังสูญหายอีกอย่างน้อย 58 คน

สำนักข่าวเอ็นเอชเค ของญี่ปุ่น รายงานว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ล่าสุดวันนี้ ทะยานมาอยู่ที่ 85 ศพแล้ว, อาการสาหัส 6 คน และสูญหายอย่างน้อย 58 คน นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีก 2 ล้านคน อพยพทิ้งบ้านเรือน โดยฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้แม่น้ำหลายสายระดับน้ำล้นฝั่ง และเกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และดินถล่มในหลายพื้นที่ จากการเปิดเผยของนายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้

บ้านเรือนหลายร้อยหลังได้รับความเสียหาย หรือถูกทำลาย โดยมี 8 จังหวัดได้รับผลกระทบ ซึ่งรวมทั้งเกียวโต และฮิโรชิมา สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดในหลายพื้นที่ทางตะวันตกของประเทศ ขณะเดียวกัน ก็เพิ่มคำเตือนในพื้นที่อื่น ๆ ด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำงานแข่งกับเวลา เขากล่าวกับนักข่าวเมื่อวานนี้ว่า ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากสูญหาย และอีกจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลายพื้นที่ในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น มีปริมาณฝนตกมากกว่าปกติ 3 เท่าตลอดเดือนกรกฎาคม จึงทำให้น้ำท่วมและดินถล่ม ส่วนผู้เสียชีวิตสวนใหญ่อยู่ในจังหวัดฮิโรชิมา

เจ้าหน้าที่ของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคนหนึ่ง กล่าวว่า นี่เป็นสถานการณ์ที่อันตรายอย่างมาก

รับชมคลิป
VVVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV


>>>
ขอบคุณคลิปจาก FB ญี่ปุ่นเบาๆ ,newstv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์