เฟซบุ๊กจ่อเปิดตัวฟีเจอร์ หาคู่ สร้างโปรไฟล์พิเศษ นัดเดต

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองซานโฮเซ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ว่า ในงานประชุมนักพัฒนาประจำปี 'F8' ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองซานโฮเซในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอังคาร มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของเฟซบุ๊ก เผยลูกเล่นใหม่ของเฟซบุ๊กที่จะทำหน้าที่เป็นโปรแกรมนัดเดต ที่ซัคเคอร์เบิร์กรับประกันว่าจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวและแท้จริง ไม่ใช่เพียงความสัมพันธ์แบบชั่วครั้งชั่วคราว

ซัคเคอร์เบิร์กอ้างถึงตัวเลขทางสถิติที่ชี้ว่า ราว 1 ใน 3 ของคู่แต่งงานในสหรัฐเริ่มต้นความสัมพันธ์จากโลกออนไลน์ และปัจจุบันผู้ใช้เฟซบุ๊กราว 200 ล้านรายระบุสถานะตนเองว่ายังโสด ด้วยคุณสมบัติใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามานี้ ผู้ใช้จะสามารถสร้างหน้าโปรไฟล์หรือประวัติส่วนตัวสำหรับการหาคู่เดต ซึ่งจะแยกต่างหากและปิดกั้นไม่ให้ปรากฏในเครือข่ายเพื่อนทั่วไป โดยจะให้ความสำคัญอันดับหนึ่งดับเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย

การจับคู่จะอ้างอิงข้อมูลเช่นประวัติการออกเดต แต้ม และความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงกัน แม้จะยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะเป็นบริการที่เปิดให้ใช้ฟรีเช่นบริการหลักอื่นๆ ของเฟซบุ๊กหรือไม่ แต่การเปิดตัวครั้งนี้ก็ทำให้หุ้นของเว็บไซต์หาคู่ยักษ์ใหญ่อย่าง แมตช์ดอทคอม ร่วงลงร้อยละ 17

ซัคเคอร์เบิร์กยังเปิดตัวฟีเจอร์ 'เคลียร์ฮิสตอรี' ที่จะให้ข้อมูลผู้ใช้เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์อื่นๆ ที่้เข้าถึงข้อมูล และให้สิทธิแก่ผู้ใช้ในการลบข้อมูลที่ไม่ต้องการให้มีการเก็บรักษาไว้ในฐานข้อมูลของเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ในส่วนของแอพพลิเคชั่น 'เมสเซนเจอร์' ยังเตรียมเปิดตัวคุณสมบัติการแปลข้อความแบบเรียลไทม์ โดยแรกเริ่มจะให้บริการในสหรัฐในส่วนของการแปลภาษาอังกฤษและภาษาสเปนในมาร์เก็ตเพลส ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมการใช้งานทั่วไปของเมสเซนเจอร์.


เฟซบุ๊กจ่อเปิดตัวฟีเจอร์ หาคู่ สร้างโปรไฟล์พิเศษ นัดเดต



ภาพประกอบ เอเอฟพี
คลิปประกอบ CNBC


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์