รถตู้พุ่งชนฝูงชนในแคนาดา สังเวย 9 ชีวิต บาดเจ็บอีก 16 ราย

วันที่ 24 เมษายน 2561 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดเหตุรถตู้เช่าพุ่งขึ้นบนทางเท้าเข้าชนประชาชน กลางเมืองโตรอนโต ของแคนาดา เบื้องต้นเป็นเหตุที่มีผู้เสียชีวิต จำนวน 9 ราย และบาดเจ็บ 16 คน ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมคนขับรถตู้ที่กำลังพยายามหลบหนีได้ย่างรวดเร็ว

นายอาลี ชัคเกอร์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถตู้พุ่งมาอย่างรวดเร็วประมาณ 30 ไมล์ต่อชั่วโมง และไม่มีทีท่าว่าจะเบรก เหมือนมีเจตนาที่จะทำร้ายประชาชนและชนทุกคนบนทางเท้า

ด้าน ปีเตอร์ ยอง หัวหน้าแผนกบริการตำรวจโตรอนโต ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับการสืบสวน โดยระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ หรือมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ และไม่ยอมเปิดเผยชื่อของคนขับรถรายนี้ เบื้องต้น จะสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบ CCTV เฝ้าระวังเหตุ เพื่อให้มีความชัดเจนมากที่สุดก่อน

ขณะที่ นายราล์ฟ กู๊ดเดล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยสาธารณะ กล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะบอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นกรณีการก่อการร้ายระหว่างประเทศหรือไม่ และรัฐบาลไม่ได้รับแจ้งเตือนการก่อการร้าย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นก่อนที่แคนาดาจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีจากประเทศอุตสาหกรรม (จี 7) เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาระหว่างประเทศหลายประเด็น ที่เมืองควิเบก ในเดือนมิถุนายนนี้

 


รถตู้พุ่งชนฝูงชนในแคนาดา สังเวย 9 ชีวิต บาดเจ็บอีก 16 ราย


รถตู้พุ่งชนฝูงชนในแคนาดา สังเวย 9 ชีวิต บาดเจ็บอีก 16 ราย

ภาพจาก Cole Burston / AFP

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์