เสริมอึ๋มต้องคิดดีๆ อดีตนางแบบไตวาย เหตุเพราะใส่ซิลิโคนอัพไซส์สมัยยังสาว!!

เดลี่เมล รายงานว่า เลสลี่ แอน วัย 36 ปี อดีตนางแบบเปิดเผยว่าการผ่าตัดใส่ซิลิโคนที่หน้าอกทำให้ไตเธอวายจนต้องฟอกไต

ตอนที่ เลสลี่ แอน สาวชาวนิวซีแลนด์ อายุได้ 18 ปี เธอตัดสินใจเดินทางมาที่ลอนดอนเพื่อศัลยกรรมขยายหน้าอก ด้วยหวังว่ามันจะช่วยให้เธอหางานง่ายขึ้น และเป็นการตามรอยนางแบบที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ ซึ่งผ่าตัดเสริมหน้าอกมาเหมือนกัน

เสริมอึ๋มต้องคิดดีๆ อดีตนางแบบไตวาย เหตุเพราะใส่ซิลิโคนอัพไซส์สมัยยังสาว!!

ระหว่างการปรึกษากับศัลยแพทย์ผ่าตัด ศัลยแพทย์กล่าวว่าซิลิโคนที่ฝังเข้าไปจะเป็นเหมือนอวัยวะอย่างหนึ่ง และจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย

"มันอยู่ดีได้ไม่กี่ปี หลังจากอุบัติเหตุรถชน ฉันเชื่อว่าซิลิโคนฉีกขาดเล็กน้อย หลังจากนั้นฝันร้ายของฉันก็เริ่มขึ้น" เลสลี่ แอน ที่ขณะนี้อายุ 36 กล่าว

"ฉันเริ่มเหนื่อยง่ายขึ้นมากๆ และหลังจากนั้นก็รู้สึกหนาวตลอดเวลา ตอนที่ฉันอายุ 24 ฉันสังเกตว่าข้อเท้าของฉันบวม ฉันไปหาหมอมาหลายคน รวมถึงหมอรักษาโรคไข้ข้อ แต่ก็ยังไม่มีอไรดีขึ้น ทั้งการรักษาด้วยยาเมโธเทรกเซท และยาสเตียรอยด์ ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น"



เสริมอึ๋มต้องคิดดีๆ อดีตนางแบบไตวาย เหตุเพราะใส่ซิลิโคนอัพไซส์สมัยยังสาว!!

"เป็นปีผ่านไป ฉันเคลื่อนไหวได้น้อยลง รู้สึกอ่อนแอและหมดแรง ไม่นานหลังฉันกลับมาจากวันหยุด ข้อเท้าของฉันบวมใหญ่มาก ดังนั้นฉันจึงไปพบหมอและตรวจเลือดทันที"

"ฉันได้รับโทรศัพท์ในเช้าวันถัดมา จากหมอของฉัน เขาแจ้งว่า ‘รถพยาบาลกำลังจะไปรับคุณ คุณป่วยมาก ไตของคุณล้มเหลว'"

"ฉันเข้ารักษาในโรงพยาบาลเป็นเวลาสี่สัปดาห์ โดยเริ่มแรกถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นลูคีเมีย จากนั้นพวกเขาตัดสินว่ามันคือภาวะไตอักเสบรุนแรงที่ทำให้ไตของฉันล้มเหลว แต่ก็มีข้อสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไรในเมื่อครอบครัวของฉันไม่มีประวัติการป่วยเกี่ยวกับโรคไต และฉันไม่ได้สูบบุหรี่"



เสริมอึ๋มต้องคิดดีๆ อดีตนางแบบไตวาย เหตุเพราะใส่ซิลิโคนอัพไซส์สมัยยังสาว!!

"พวกเขารักษาฉันด้วยคีโม และมันดูเหมือนว่าช่วยหยุดการอักเสบได้สักพัก อย่างไรก็ตาม ไตของฉันสามารถกลับมาทำงานได้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์ ฉันได้รับการแนะนำให้ฟอกไตในอนาคตข้างหน้า ตอนที่อายุ 29 ปี"

เลสลี่ แอน รู้สึกแย่กับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นปีครึ่งที่เธอพยายามรักษาตัว เธอก็ตั้งครรภ์ลูกชาย และให้กำเนิดตอนมีอายุครรภ์ได้ 29 สัปดาห์ และใช้เวลา 7 สัปดาห์ในห้องไอซียู ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อไตของเธอ

"ไตของฉันไม่กลับมาทำงานเหมือนเดิม และฉันเริ่มฟอกไตตอนที่ลูกอายุได้ 6 เดือน"

มันไม่ใช่แค่ปีสองปีที่เลสลี่ แอน เริ่มศึกษาวิธีที่จะรักษาตัวเอง


"แล้วฉันก็เหมือนได้พบแสงสว่างเล็กๆ ตอนที่พบเพจเฟซบุ๊กที่เกี่ยวกับสาวๆ ที่พบปัญหาหลังจากการผ่าตัดใส่ซิลิโคน ฉันค้นพบว่ามีผู้หญิงจำนวนมากที่ไตวายเหมือนกันเนื่องจากการอักเสบของระบบภูมิคุ้มกัน"

หลังจากที่เลสลี่ แอน ได้ผ่าตัดเอาซิลิโคนออกโดยไม่คำนึงถึงการฟอกไต เธอบอกว่าเธอเหมือนได้กลายเป็นคนใหม่

"การติดเชื้อ อัตราการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอ อาการเจ็บที่หน้าอก ข้อเท้าบวม เหนื่อยล้าเรื้อรัง การปวดกล้ามเนื้อเรื้อรัง และหนาวสั่น ทั้งหมดหายไปภายในสี่สัปดาห์หลังจากการผ่าตัด"

"ตอนนี้ร่างกายของฉันปราศจากถุงพิษนั่นแล้ว ตอนนี้ฉันพร้อมสำหรับการปลูกถ่ายไต แต่ถ้าฉันไม่ได้ปลูกถ่ายไตเร็วๆ นี้ ฉันคงไม่ได้เห็นลูกชายของฉันเติบโต"


เลสลี่ แอน บอกว่าเธอต้องการให้ทุกคนตระหนักถึงผลกระทบจากการผ่าตัดใส่ซิลิโคน

"ฉันเชื่อว่าผู้หญิงต้องการรู้ว่าอะไรอันตราย การผ่าตัดใส่ซิลิโคนเป็นสาเหตุของโรคร้ายได้ มนุษย์ถูกออกแบบมาให้ปฏิเสธสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย"


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์