ดับปริศนา!! นักข่าวตกแฟลตชั้น 5 บอกเพื่อนก่อนตาย มีคนลึกลับติดอาวุธดักรอ!!?

วันที่ 16 เม.ย. บีบีซีรายงานว่า นายแม็กซิม โบโรดิน ผู้สื่อข่าวเชิงสืบสวนชาวรัสเซีย ได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ภายหลังพลัดตกจากชั้น 5 ของแฟลต ที่เมืองเยคาเตรินบูร์ก เขตสหพันธ์ไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย

ดับปริศนา!! นักข่าวตกแฟลตชั้น 5 บอกเพื่อนก่อนตาย มีคนลึกลับติดอาวุธดักรอ!!?

นายโบโรดินถูกเพื่อนบ้านพบนอนอยู่ด้านล่างของอาคารแฟลต เมื่อวันที่ 12 เม.ย. โดยมีอาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่ทางการท้องถิ่นระบุว่า ประตูห้องพักแฟลตของนายโบโรดินถูกล็อกจากข้างใน เท่ากับว่าไม่มีใครสามารถเดินเข้าออกได้


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ไม่พบจดหมายลาตายในห้องพัก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดูไม่เหมือนเป็นการก่ออาชญากรรม อย่างไรก็ตาม นายเวียเชสลัฟ บาชคอฟ เพื่อนของผู้ตายกล่าวว่า นายโบโรดินติดต่อมาหาบตนเมื่อเวลา 05.00 วันที่ 11 เม.ย. โดยกล่าวว่า "มีคนบางคนถือติดอาวุธยืนอยู่บนระเบียง และมีกลุ่มคนปลอมตัวและสวมหน้ากากอยู่ตรงแท่นพักบันได" หนึ่งวันก่อนหน้านี้



ดับปริศนา!! นักข่าวตกแฟลตชั้น 5 บอกเพื่อนก่อนตาย มีคนลึกลับติดอาวุธดักรอ!!?

นายบาชคอฟกล่าวอีกว่า นายโบโรดินกำลังมองหาทนายความ แม้จะโทร.กลับมาหาตนภายหลังว่า รู้สึกผิดปกติและว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาล้อมรอบแฟลต 1 วันก่อนหน้านี้

นางโปลีนา รูเมียนต์เซวา บรรณาธิการบริหาร "โนวีย์ เดน" สำนักข่าวในเมืองเยคาเตรินบูร์ก ซึ่งนายโบโรดินทำงาน กล่าวว่า ก่อนที่นายโบโรดินเสียชีวิต เธอไม่มีความสงสัยว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรม และไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้เขาฆ่าตัวตาย

นายฮาร์เลม เดซีร์ แห่งองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (OSCE) กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายโบโรดินเป็นเรื่องน่ากังวลอย่างยิ่ง พร้อมเรียกร้องให้ดำเนินการสอบสวนโดยละเอียด



ดับปริศนา!! นักข่าวตกแฟลตชั้น 5 บอกเพื่อนก่อนตาย มีคนลึกลับติดอาวุธดักรอ!!?

นายโบโรดินเขียนอะไรก่อนตาย

นายโบโรดินเขียนรายงานเรื่องทหารรับจ้างรัสเซีย ที่เรียกกันว่า "กลุ่มแวกเนอร์" ถูกสังหารในซีเรียจากการปะทะกับกองกำลังสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 ก.พ. โดยนายไมก์ พอมพีโอ หัวหน้าสำนักข่าวกรองกลางของสหรัฐ (ซีไอเอ) กล่าวว่า ทหารรับจ้างรัสเซียกว่าสองร้อยนายเสียชีวิตจากเหตุปะทะในจังหวัดเดียร์ อัล-ซอร์ ทางตะวันออกของซีเรีย

ทหารรับจ้างดังกล่าวเข้ามามีส่วนร่วมกับทหารฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลซีเรียในการโจมตีที่มั่นกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย ซึ่งเป็นพันธมิตรกับสหรัฐ ซึ่งภายหลังรัสเซียยอมรับว่า พลเมืองรัสเซียหลายสิบชีวิตถูกสังหารหรือได้รับบาดเจ็บ แต่ย้ำว่าพวกเขาไม่ใช้ทหารประจำการกองทัพ


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์