รัสเซียขับนักการทูตอเมริกัน60คน-ปิดสถานกงสุล


รัสเซียขับนักการทูตอเมริกัน60คน-ปิดสถานกงสุล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ว่า นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย แถลงว่า รัฐบาลมอสโกจะสั่งขับนักการทูตอเมริกัน 60 คนออกนอกประเทศและปิดสถานกงสุลอเมริกันในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยเอกอัครราชทูตอเมริกันประจำกรุงมอสโกได้รับทราบเรื่องมาตรการตอบโต้นี้แล้ว อันเนื่องมาจากรัฐบาลรัสเซียถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการใช้สารพิษร้ายแรงกับนายเซอร์เก สครีพัล วัย 66 ปีสายลับสองหน้าของรัสเซียและบุตรสาวคือน.ส.ยูเลีย วัย 33 ปี ที่เมืองซาลิสบิวรีทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรายงานล่าสุดจากโรงพยาบาลที่รับรักษาพบว่า น.ส.ยูเลียอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว มีสติและสามารถพูดคุยได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐเพิ่งจะสั่งขับนักการทูตรัสเซีย 60 คนออกนอกประเทศสหรัฐอเมริกาและสั่งปิดสถานกงสุลรัสเซียในเมืองซีแอตเติลด้วย


รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าวอีกว่า รัสเซียจะใช้มาตรการตอบโต้แบบเดียวกันนี้กับประเทศอื่นๆที่สั่งขับนักการทูตรัสเซียออกนอกประเทศ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนอังกฤษซึ่งหาว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังการใช้สารพิษร้ายแรงกับสายลับสองหน้าและบุตรสาวดังกล่าว ... 


Cr::: dailynews.co.th

รัสเซียขับนักการทูตอเมริกัน60คน-ปิดสถานกงสุล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 325
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.94.69

58.10.94.69,,cm-58-10-94-69.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
สายลับสองหน้า หมายถึง นกสองหัวใช่ไหม แบบนี้ มันน่าตายตั้งนานแล้ว


[ วันศุกร์ ที่ 30 มีนาคม 2561 เวลา 19:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์