สลดหนัก ลูกสุนัขตายคาเครื่องบิน หลังลูกเรือให้นำใส่ช่องเก็บของ 3 ชั่วโมง

เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานระบุว่า ลูกสุนัขวัย 10 เดือนตัวหนึ่ง มีชะตากรรมสุดเศร้า ภายหลังจากมันถูกพาขึ้นเครื่องบินโดยสารเดินทางไปด้วย แต่ทางพนักงานต้อนรับบนเครื่อง กลับแจ้งให้เจ้าของนำมันใส่ไว้ในช่องเก็บของเหนือศีรษะ ตลอดการเดินทางนาน 3 ชั่วโมง จนกระทั่งมันสิ้นใจตายในสภาพสุดน่าเวทนา

รายงานเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ออกเดินทางจากเมืองฮิวสตัน ในรัฐเทกซัส มุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าของของสุนัขตัวดังกล่าวเป็นครอบครัวหญิงสาว ที่มีลูกมาด้วย 2 คน เป็นเด็กหญิง 1 คน และเด็กเล็กอีก 1 คน ทั้งหมดเดินทางมาพร้อมกับสุนัขสัตว์เลี้ยง ซึ่งได้นำมันใส่ไว้กระเป๋าสุนัขแบบมาตรฐาน แล้วนำมันวางไว้ที่ใต้เก้าอี้โดยสารที่อยู่ด้านหน้า

แต่หลังจากนั้น ทางพนักงานต้อนรับเครื่องบิน กลับมาแจ้งให้เจ้าของสุนัข นำกระเป๋าดังกล่าวขึ้นไปเก็บไว้ที่ช่องเก็บของเหนือศีรษะ พวกเธอไม่มีทางเลือกจึงต้องยอมทำตาม จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง กระทั่งเครื่องลงจอด เมื่อพวกเธอลงมาถึงสนามบินก็รีบเปิดกระเป๋าออกดูด้วยความเป็นห่วง ก่อนจะพบว่า เจ้าสุนัขแสนรักของพวกเธอนอนแน่นิ่งไปแล้ว

แมกกี้ เกรมมิงเกอร์ และจูน ลารา เป็นผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว และได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงนำภาพและเรื่องราวสุดสะเทือนใจนี้มาโพสต์แชร์ผ่านทางโซเชียล โดยระบุว่า พวกเขารู้สึกใจสลายมากกับเหตุการณ์ที่เจอ เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวมันเห่าตลอดทาง แต่เมื่อเครื่องถึงจุดหมายมันกลับนอนแน่นิ่ง ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ตอบรับจากการถูกเรียกชื่อ หญิงผู้เป็นแม่พยายามจะยื้อชีวิตมันกลับมาอย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

หลังจากนั้นไม่นาน เรื่องราวดังกล่าวก็ถูกนำไปแชร์ต่อกันอย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์ นำมาซึ่งกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนต่างรู้สึกไม่พอใจต่อการกระทำของทางสายการบิน จนถึงขนาดบอกว่า จะไม่ใช้บริการของสายการบินนี้อีกต่อไป

ต่อมา ทางสายการบินได้ออกมาแถลงระบุว่า "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า ที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น และสัตว์เลี้ยงไม่ควรถูกเก็บไว้ในช่องเก็บของ ทางเราของแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทางครอบครัวในการสูญเสียครั้งนี้ รวมทั้งเราจะดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ในหน้าเว็บไวต์ของทางสายการบินได้กำหนดกฎสำหรับผู้ที่นำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องไว้ว่า "สัตว์เลี้ยงที่จะนำขึ้นเครื่องจะต้องอยู่ในกระเป๋าแบบแข็งหรือแบบอ่อน ซึ่งสามารถใส่ได้พอดีกับใต้เก้าอี้โดยสารด้านหน้า และมันสามารถอยู่ในนั้นได้ตลอดเวลา" นั่นหมายความว่า ทางครอบครัวเจ้าของสุนัขรายนี้ปฏิบัติตามกฎดังกล่าว แต่สุดท้ายต้องมาเสียสุนัขจากไปเพราะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

 


สลดหนัก ลูกสุนัขตายคาเครื่องบิน หลังลูกเรือให้นำใส่ช่องเก็บของ 3 ชั่วโมง


สลดหนัก ลูกสุนัขตายคาเครื่องบิน หลังลูกเรือให้นำใส่ช่องเก็บของ 3 ชั่วโมง


สลดหนัก ลูกสุนัขตายคาเครื่องบิน หลังลูกเรือให้นำใส่ช่องเก็บของ 3 ชั่วโมง


สลดหนัก ลูกสุนัขตายคาเครื่องบิน หลังลูกเรือให้นำใส่ช่องเก็บของ 3 ชั่วโมง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก June Lara, ทวิตเตอร์ @MaggieGrem


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์