สหราชอาณาจักรอ่วม เผชิญหิมะถล่มหนักหลายพื้นที่ ประกาศเตือนภัยระดับสูง

สำนักข่าวบีบีซี รายงานสถานการณ์หิมะถล่มหนักในหลาย ๆ พื้นที่ของสหราชอาณาจักร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ภายหลังจากได้รับอิทธิพลของอากาศหนาวเย็นจากเขตไซบีเรียของรัสเซีย ส่งผลให้โรงเรียนหลายร้อยแห่งปิดทำการเรียนการสอน เที่ยวบินหลายเที่ยวถูกยกเลิก ด้านบริการรถไฟหลายสายต้องหยุดบริการ รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนจำนวนมาก โดยพื้นที่ที่ได้ผลกระทบจากหิมะตกอย่างหนัก ได้แก่ มณฑลเคนต์ มณฑลซัฟฟอล์ก เทศมณฑลซัสเซกซ์ ในอังกฤษ รวมทั้งมณฑลเซอร์รีย์ ทางตอนใต้ของสหราชอาณาจักร

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร ได้มีการประกาศเตือนภัยระดับสูงจากหิมะน้ำแข็งและลมแรง อันเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์สิน หากไม่จำเป็นควรงดออกเดินทาง ประกอบกับพายุเอ็มมากำลังเคลื่อนตัวจากมหาสมุทรแอตแลนติกมายังสหราชอาณาจักร ซึ่งคาดว่าจะหอบเอาพายุหิมะและกระแสลมแรงมาสู่พื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันตก และภาคกลางของสหราชอาณาจักร รวมทั้งหลายพื้นที่ในเวลส์และมิดแลนด์

ทั้งนี้ รายงานได้เผยว่า สหราชอาณาจักรจะเผชิญกับสภาพอากาศเลวร้ายเช่นนี้ไปตลอดจนสิ้นสัปดาห์ และมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเช่นนี้ไปจนถึงสัปดาห์หน้า โดยคาดว่าอาจจะมีปริมาณหิมะสะสมหนาถึง 50 เซนติเมตรในบางพื้นที่ของสหราชอาณาจักร รวมทั้งจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นจัด อุณหภูมิลดต่ำลงถึง -15 องศาเซลเซียสในพื้นที่หิมะตก


 สหราชอาณาจักรอ่วม เผชิญหิมะถล่มหนักหลายพื้นที่ ประกาศเตือนภัยระดับสูง


 สหราชอาณาจักรอ่วม เผชิญหิมะถล่มหนักหลายพื้นที่ ประกาศเตือนภัยระดับสูง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @hannatalks, @BestOfFram, @CavalierStamps, @NetworkRailSCOT, @breakingweather, @trafficscotland
ข้อมูลจาก bbc.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์