ช็อก!พี่น้องสองสาววัยใสอัดคลิปบอกลาคนรักครั้งสุดท้าย ก่อนดิ่งดาดฟ้าสูง


ช็อก!พี่น้องสองสาววัยใสอัดคลิปบอกลาคนรักครั้งสุดท้าย ก่อนดิ่งดาดฟ้าสูง

เว็บไซต์ไลฟ์ของรัสเซียรายงานเหตุฆ่าตัวตายของสองพี่น้องต่างบิดามารดา ทราบชื่อว่า น.ส.อนาสตาเซีย สเวียโตซาโรวา อายุ 15 ปี และ น.ส.มาเรีย วีโนกราโดวา อายุ 12 ปี ถูกพบเป็นศพนอนอยู่ริมถนน ในเมืองอีเจฟสค์ สาธารณรัฐอุดมูร์เทีย ทางตะวันตกของรัสเซีย

น.ส.อนาตาเซีย ถ่ายคลิปวิดีโอเซลฟี่โดยพูดว่า "ลาก่อนทุกคน! ฉันรักทุกคน! พูดจริงนะ รักทุกคนมากมาก" พร้อมกล่าวว่า อย่ากล่าวโทษใครเลยที่ทำให้พวกเธอจบชีวิต

ขณะที่น.ส.มาเรียโพสต์ภาพถ่ายของแฟนหนุ่ม พร้อมฝากข้อความด้วยรูปรอยยิ้มและหัวใจว่า "โปรดให้อภัยฉัน ฉันรักนายมาก ฉันรู้ว่านายจะพบคนดีกว่าฉัน" ก่อนที่ทั้งคู่จะกระโดดลงมาจากดาดฟ้าอพาร์ตเมนต์สูง 10 ชั้น

สำนักข่าวอีสต์ทูเวสต์รายงานอ้างคำสัมภาษณ์ของเพื่อนน.ส.มาเรียว่า เธอรู้สึกเสียใจและหดหู่ หลังจากเริ่มคบหาดูใจกับดมีตรี แฟนหนุ่มอ่อนวัยกว่า ทำให้แม่ของน.ส.มาเรียโกรธเรื่องแฟนหนุ่ม และต้องพาลูกสาวไปรักษากับนรีแพทย์ หรือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเฉพาะสตรี

ทั้งนี้ เด็กและวัยรุ่นรัสเซียหลายร้อยคนเริ่มหวาดกลัวกับเรื่องการใช้ชีวิต เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลที่วางตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญทางโลกออนไลน์คอยล้างสมองให้รู้สึกหดหู่ใจและนำไปสู่โศกนาฏกรรม เช่นแนะ 50 ขั้นตอนในการฆ่าตัวตาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม "ปลาวาฬสีน้ำเงิน" หรือกลุ่มรวมตัวคนฆ่าตัวตายในลักษณะใกล้เคียงกัน

ตำรวจพยายามตรวจสอบการใช้โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ของสองพี่น้องเพื่อติดตามว่าผู้ตายเข้าร่วมกลุ่มรวมคนฆ่าตัวตายกลุ่มใดกันแน่


พล.ต.อเล็กเซย์ มอชคอฟ หัวหน้าฝ่ายต่อต้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย เตือนว่า ในปี 2560 มีกลุ่มรวมคนฆ่าตัวตายออนไลน์ 1,339 กลุ่ม มีสมาชิกกลุ่มมากกว่า 12,000 ราย และโพสต์กว่า 200,000 โพสต์ มีการดำเนินคดีแล้ว 230 คดี และจับกุมผู้ดูแลกลุ่ม 19 ราย ซึ่งจะเลือกเหยื่อเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวที่อยู่ในภาวะอ่อนแอทางจิตใจและไม่มีความสุข

ส่วนกลุ่มปลาวาฬสีน้ำเงินนั้นจะชักชวนเหยื่อให้ทำตามคำแนะนำ ซึ่งส่วนมากจะเป็นการทำร้ายร่างกายตัวเองและการทำให้ร่างกายอ่อนแอจนนำไปสู่การเสียชีวิตได้

Cr::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์