หนุ่มวัย 14 ขี่จักรยาน นั่งทับอัณฑะตัวเอง!! ทำหมออึ้งทั้ง รพ. เมื่อเปิดออกมาเห็นสภาพแบบนี้?

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อเร็วนี้มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเด็กหนุ่มวัย 14 ปีคนหนึ่งที่รู้สึกปวดบริเวณอวัยวะเพศ จึงรีบไปโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา โดยเด็กหนุ่มคนนี้บอกว่า ตอนขี่จักรยานไม่ทันระวังนั่งทับ "ไข่" (ลูกอัณฑะ) ของตนเอง

หนุ่มวัย 14 ขี่จักรยาน นั่งทับอัณฑะตัวเอง!! ทำหมออึ้งทั้ง รพ. เมื่อเปิดออกมาเห็นสภาพแบบนี้?

ในตอนแรกไม่รู้สึกเจ็บอะไร ก็เลยไม่ได้ไปหาหมอ แต่พอผ่านไป 3 วันความเจ็บปวดก็ทวีมากขึ้น จนทนไม่ไหวรีบไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที แต่สุดท้ายหมอกลับบอกว่าลูกอัณฑะอีกข้างหนึ่งช้ำจนดำไปหมด จำเป็นต้องรีบทำการผ่าตัดเอาลูกอัณฑะข้างนั้นออกทันที


แหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ที่มณฑลหูหนาน มีเด็กหนุ่มวัย 14 ปีคนหนึ่ง ได้ขี่จักรยานจากโรงเรียนกลับบ้าน แต่ในระหว่างทางไม่ระวังนั่งทับลูกอัณฑะของตนเอง เขาทนเจ็บจนกลับถึงบ้านก็ไปบอกพ่อแม่ แต่พ่อช่วยดูให้และไม่เห็นมีอาการอะไร จึงไม่ได้พาไปหาหมอ และเด็กหนุ่มก็ไม่รู้สึกปวดมากขนาดนั้น ทำให้นิ่งนอนใจไม่รีบไปหาหมอ แต่พอผ่านไป 3 วันเด็กหนุ่มคนนี้กลับรู้สึกปวดบริเวณลูกอัณฑะมากขึ้น จนทนความเจ็บปวดไม่ไหว พ่อจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาล



หนุ่มวัย 14 ขี่จักรยาน นั่งทับอัณฑะตัวเอง!! ทำหมออึ้งทั้ง รพ. เมื่อเปิดออกมาเห็นสภาพแบบนี้?

เมื่อถึงมือหมอก็ช้าไปเสียแล้ว หมอบอกว่าช่วงเวลานาทีทองนั้นต้องรีบนำส่งภายใน 6 ชั่วโมงหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ตอนนี้ได้พลาดโอกาสไปเสียแล้ว ทำให้หมอต้องทำการผ่าตัดเอาลูกอัณฑะอีกข้างทิ้ง เพราะว่าลูกอัณฑะของเด็กหนุ่มคนนี้บิดหมุน 360 องศา จนเซลล์ตรงนั้นตาย เพราะเลือดไม่สามารถเข้าไปล่อเลี้ยงเนื้อเยื่อตรงนั้นได้ กลายเป็นเนื้อช้ำดำๆ จำเป็นต้องผ่าตัดเอาออก


หมอยังบอกอีกว่าลูกอัณฑะทางด้านขวามีการบิดตัวอย่างแรง จนอาจส่งผลต่อลูกอัณฑะทางด้านซ้ายได้ ทำให้ต้องทำการผ่าตัดเพื่อยึดท่ออสุจิในลูกอัณฑะของทางซ้ายให้อยู่ในท่าที่เหมาะสมด้วย โชคดีที่หมอสามารถกู้ลูกอัณฑะทางด้านซ้ายไว้ได้ทัน หากมาช้ากว่านี้ อาจต้องสูญเสียโอกาสที่จะมีลูกได้ตลอดชีวิต



(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)(เป็นเพียงภาพประกอบเนื้อหาเท่านั้น)

อย่างไรก็ตามแพทย์เตือนว่า การออกกำลังกายอย่างหนักหรือการระเบิดของถุงอัณฑะอาจสร้างความเสียหายให้กับกล้ามเนื้อลูกอัณฑะซึ่งจะหดตัวอย่างรุนแรง จนอาจทำให้เกิดการบิดของลูกอัณฑะ ซึ่งเกิดขึ้นได้ในช่วงฤดูหนาว เพราะฉะนั้นหากการขี่จักรยานหรือการออกกำลังกายอื่นๆ ทำให้เกิดการกระทบกระเทือน ต่อ "ไข่" (ลูกอัณฑะ) หรือร่างกายส่วนล่าง ต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที มิฉะนั้นพลาดช่วงนาทีทองในการรักษาแล้ว หมอไม่รับประกันว่าจะสามารถกู้ "ไข่" ของคุณกลับมาได้เหมือนเดิมหรือไม่?


ที่มา : kchiwit.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์