ทายาทซัมซุงพ้นคุกแล้ว! ศาลอุทธรณ์สั่งรอลงอาญา-ลดโทษ!


ทายาทซัมซุงพ้นคุกแล้ว! ศาลอุทธรณ์สั่งรอลงอาญา-ลดโทษ!

หลังจากถูกควบคุมตัวมานานกว่า 1 ปี ล่าสุด ทายาทซัมซุงได้รับการปล่อยตัวแล้วในวันนี้ หลังศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้มีคำพิพากษาให้ลดโทษ ในคดีติดสินบน-ทุจริตคอร์รัปชัน แต่ขยายเวลาคุมประพฤติเป็น 4 ปี

ศาลอุทธรณ์เกาหลีใต้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่า นาย อี แจ-ยอง รองประธานซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ และเป็นทายาทของซัมซุงกรุ๊ป กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ วัย 49 ปี มีความผิด ฐานติดสินบนอดีตประธานาธิบดีปาร์ก กึน-ฮเย และนาง ชเว ซุน-ซิล คนสนิท เป็นเงินเกือบ 9 พันล้านวอน หรือประมาณ 270 ล้านบาท เพื่อแลกกับการอนุมัติเรื่องการควบรวมบริษัทลูก 2 แห่งในเครือซัมซุง

อย่างไรก็ตาม ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาให้ลดโทษ จากเดิมที่ศาลชั้นต้นตัดสินให้จำคุก 5 ปี เหลือเพียง 2 ปีครึ่ง โดยให้รอลงอาญา และให้ปล่อยตัวทันที แต่จะขยายเวลาคุมประพฤติเป็น 4 ปี


ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่า คำตัดสินดังกล่าวน่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนไม่น้อย และน่าจะมีการยื่นฎีกาต่อไปอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และอาจจะกลายเป็นแรงผลักดันให้เกิดกระแสการปฏิรูปกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ เพื่อลดทอนอำนาจอิทธิพลของกลุ่มเหล่านี้ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่กลับมีความสัมพันธ์ไม่โปร่งใสกับกลุ่มการเมืองมายาวนาน

Cr:: PPTV HD 36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์