สุดสงสาร!! เสือโคร่งไซบีเรียปวดฟันหนัก บุกหมู่บ้านขอความช่วยเหลือ

เสือโคร่งไซบีเรียปวดฟัน-เหงือกมีปัญหาหนัก กินอาหารไม่ได้ บุกเข้าหมู่บ้านขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (31 ม.ค.) เสือเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่หยิ่งทะนง มักจะอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวลำพังเพียงตัวเดียว และไม่ชอบใกล้ชิดกับมนุษย์ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ มีเสือโคร่งไซบีเรียเพศเมียตัวหนึ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในหมู่บ้าน Solontsovy ทางตะวันออกของประเทศรัสเซีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกราว 3,915 ไมล์

โดย Alexey Khaideyev ชาวบ้านที่พบเสือโคร่งไซบีเรียตัวดังกล่าว เผยว่า วันนั้นเขากำลังจะเดินออกไปลานหน้าบ้านหลังจากตื่นนอนตอนเช้า แต่กลับพบมีบางอย่างดันประตูอยู่ พอเขาออกแรงผลักก็ได้ยินเสียงคำรามของเสือ เขาจึงรีบถอยห่างแล้วโทรศัพท์แจ้งเหตุ ซึ่งเวลานั้นมันดูมีท่าทีระมัดระวัง แต่ไม่มีท่าทีคิดจะจู่โจมทำร้าย

จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์ป่าก็รุดมาถึง โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงยาระงับประสาทมันก่อนย้ายตัวไปยังศูนย์ฟื้นฟู ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามันมีอายุประมาณ 10 ปี ตัวผอมแห้ง มีอาการเหนื่อยอ่อน ไม่มีร่องรอยได้รับบาดเจ็บจากอาวุธ แต่เหงือกของมันมีปัญหาอย่างรุนแรง และฟันบนหลุดหาย ซึ่งนี่เป็นเรื่องยากที่มันจะอยู่รอดในป่า

ด้านผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเพราะปัญหาเรื่องเหงือกและฟันดังกล่าวจึงทำให้มันเข้ามาหาความช่วยเหลือจากมนุษย์ ขณะที่ Yury Kolpak นักอนุรักษ์ธรรมชาติจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของรัสเซีย กล่าวว่า อาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียของมันส่วนใหญ่มาจากที่มันไม่สามารถกินอาหารได้อย่างปกติ เนื่องจากเหงือกของมันมีปัญหารุนแรงมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบันสัตวแพทย์กำลังหาวิธีแก้ปัญหาเรื่องช่องปากของมัน ซึ่งตอนนี้มันยังไม่แข็งแรงพอที่จะใช้ยาสลบ (General Anesthetic) ทำการผ่าตัดใหญ่ได้

สุดสงสาร!! เสือโคร่งไซบีเรียปวดฟันหนัก บุกหมู่บ้านขอความช่วยเหลือ

ข้อมูล : new.qq.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์