หวิดอัมพาต! หนุ่มจีน นั่งเล่นเกมออนไลน์ 20ชม.จนร่างกายท่อนล่างขยับไม่ได้

สำนักข่าวต่างประเทศ The sun รายงานว่า ที่เมืองเจี๋ยซิง ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน มีชายคนหนึ่ง เข้าไปเล่นเกมออนไลน์ กับเพื่อน ในร้านเน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่ง ติดต่อกันนานกว่า 20 ชั่วโมง โดยไม่ลุกออกจากเก้าอี้ และแทบไม่รับประทานอาหาร

จู่ๆ ชายคนนี้ ก็ไม่สามารถขยับร่างกายท่อนล่าง ตั้งแต่ช่วงเอวลงไปได้ ทำให้เพื่อนของเขา ตัดสินใจโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาอุ้มเข้าขึ้นเปล นำส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ข่าวไม่ได้ระบุว่า เขาจะเป็มอัมพาตหรือไม่ แต่อาจเพราะเขานั่งอยู่กับที่เป็นเวลาจนทำให้เส้นประสาทช่วงล่างได้รับความเสียหาย และยังคงต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลต่อไปอีกระยะ

ทั้งนี้ เมื่อปี 2558 เคยมีชาวไต้หวัน วัย 32 ปี เสียชีวิตคาร้านเน็ตคาเฟ่ หลังจากเล่นเกมออนไลน์ต่อเนื่องติดต่อกัน 3 วัน และหัวใจวาย จากความเหนื่อยล้า

หลายคนคงทราบกันดีว่า การนั่งทำอะไรนานๆ ไม่ว่าจะทำงาน หรือ เล่นเกม ดูซีรีส์ ไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพ และมีความเสี่ยงจะเป็นโรคร้าย ร้อยละ 33 เช่น โรคอ้วน, เบาหวาน, กล้ามเนื้ออ่อนแรง, เครียด, ซึมเศร้า, โรคหัวใจ แม้แต่โรคมะเร็ง

ดังนั้น เมื่อนั่งติดต่อกันถึง 1 ชั่วโมง ควรลุกเดินไปมา สัก 1 - 2 นาที เปลี่ยนท่าทาง เพื่อช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิต และระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี หรือจะใช้การตั้งนาฬิกาเตือนให้ขยับร่างกายก็ได้

ขณะที่บางบริษัทในไทย ก็เริ่มใช้การประชุม หรือ ใช้โต๊ะทำงานแบบยืน ซึ่งสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วน ลดอาการออฟฟิศซินโดรม และจัดระเบียบกระดูกสันหลัง ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งลำไส้และมะเร็งเต้านม

โดยผลการวิจัยจากเว็บไซต์ Live Science ระบุว่า มะเร็งสองชนิดนี้ มีความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของร่างกายมากที่สุด แม้จะยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัด แต่นักวิทยาศาสตร์ที่เชื่อว่า การนั่งนานๆ มีผลให้ร่างกาย สร้าง C-reactive protein ซึ่งก่อให้เกิดเซลล์มะเร็งมากขึ้น

 


หวิดอัมพาต! หนุ่มจีน นั่งเล่นเกมออนไลน์ 20ชม.จนร่างกายท่อนล่างขยับไม่ได้


หวิดอัมพาต! หนุ่มจีน นั่งเล่นเกมออนไลน์ 20ชม.จนร่างกายท่อนล่างขยับไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์