พม่าช็อก!! คนร้ายบุกปาระเบิดใส่บ้าน “ออง ซาน ซู จี” บึ้มกลางนครย่างกุ้ง!!

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดเพลิงใส่บ้านพักของนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของพม่า ที่นครย่างกุ้ง แต่ตอนเกิดเหตุนางซูจีไม่ได้พักอยู่ในสถานที่ดังกล่าว เพราะเดินทางไปยังรัฐสภาที่กรุงเนปิดอว์ และการก่อเหตุไม่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสืบหาสาเหตุและเจตนาของคนร้าย

พม่าช็อก!! คนร้ายบุกปาระเบิดใส่บ้าน “ออง ซาน ซู จี” บึ้มกลางนครย่างกุ้ง!!

นายซอว์ เทย์ โฆษกรัฐบาลพม่า กล่าวว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดเพลิงประดิษฐ์ หรือเปโตรล บอมม์ โดยคนร้ายปาเข้าไปในบ้านพักหลังที่นางซูจีเคยโดนควบคุมตัวไว้นานหลายปีจากคำสั่งของรัฐบาลเผด็จการทหารพม่าในช่วงนั้น แต่นายซอว์ ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



บ้านพักของนางออง ซาน ซู จี ในนครย่างกุ้งบ้านพักของนางออง ซาน ซู จี ในนครย่างกุ้ง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังนางซูจี ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์ของประชาคมโลกอย่างร้อนแรงต่อประเด็นที่โดนมองว่าเพิกเฉยต่อการให้ความช่วยเหลือชาวมุสลิมโรฮิงยาที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงจากความขัดแย้งทางศาสนาในพม่า และล่าสุดจากปฏิบัติการทางทหารของกองทัพพม่าในรัฐยะไข่ที่อ้างว่ามีขึ้นเพื่อกวาดล้างกองกำลังติดอาวุธในพื้นที่ ส่งผลให้มีชาวโรฮิงยาอพยพข้ามพรมแดนไปยังประเทศบังกลาเทศกว่า 700,000 คน กลายเป็นหนึ่งในวิกฤตทางด้านภารกิจเพื่อมนุษยธรรมครั้งร้ายแรงของโลก ขณะที่ชาวพุทธพม่าส่วนใหญ่นั้นเคารพแลพนับถือนางซูจี ซึ่งมีชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอย่างท่วมท้น ถึงขั้นที่มีสมญานามให้นางซูจีว่า "ท่านผู้หญิง" (The Lady) แต่ชาวพม่านั้นไม่ยอมรับชาวโรฮิงยา และเรียกว่า เบงกาลี หมายถึงผู้อพยพจากบังกลาเทศ


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์