“คิม” ส่งสารปีใหม่ถึงอเมริกา “รู้ไว้ด้วยว่าปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์อยู่บนโต๊ะผม” !!!

เอพีรายงานเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ แถลงประจำปีเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ว่าจะเร่งพัฒนาโครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์ รวมถึงเดินหน้าผลิตอาวุธอานุภาพร้ายแรงเหล่านี้ในจำนวนมากเพื่อให้เกาหลีเหนือเป็นรัฐนิวเคลียร์ที่สมบูรณ์แบบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ปีก่อน ดังนั้นขอให้สหรัฐอเมริกาตระหนักว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ขู่ แต่เป็นเรื่องจริง

“คิม” ส่งสารปีใหม่ถึงอเมริกา “รู้ไว้ด้วยว่าปุ่มกดอาวุธนิวเคลียร์อยู่บนโต๊ะผม” !!!

"สหรัฐควรรู้ไว้ว่า ปุ่มสั่งการปล่อยนิวเคลียร์อยู่ที่โต๊ะทำงานของผมตลอดเวลา และต้องเข้าใจว่าสิ่งที่ผมกำลังทำไม่ใช่การแก้แค้น แต่คือความเป็นจริงที่เกิดขึ้น สหรัฐอย่าได้คิดก่อสงครามกับผมและประเทศของเรา" นายคิมกล่าว



ทีวีเกาหลีใต้แพร่ภาพคิม จองอึนแห่งเกาหลีเหนือแถลงปีใหม่/ AFP PHOTO / JUNG Yeon-Jeทีวีเกาหลีใต้แพร่ภาพคิม จองอึนแห่งเกาหลีเหนือแถลงปีใหม่/ AFP PHOTO / JUNG Yeon-Je

"เราต้องผลิตหัวรบนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามจำนวนมาก รวมถึงเร่งประจำการอาวุธเหล่านี้ เกาหลีเหนือสามารถรับมือกับการข่มขู่ทางนิวเคลียร์จากสหรัฐ เพราะเรามีนิวเคลียร์ซึ่งแข็งแกร่งมากพอที่จะยับยั้งสหรัฐจากการเล่นกับไฟ"



ทรัมป์ฉลองปีใหม่กับภรรยาและลูกคนเล็กที่ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา. / AFP PHOTO / NICHOLAS KAMMทรัมป์ฉลองปีใหม่กับภรรยาและลูกคนเล็กที่ปาล์มบีช รัฐฟลอริดา. / AFP PHOTO / NICHOLAS KAMM

นายคิมยังกล่าวถึงการปรับความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ โดยเอ่ยถึงการที่เกาหลีใต้ได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองพยองชาง ว่าเป็นโอกาสที่ดีที่แสดงให้เห็นสถานะของชาติเกาหลี

"และเราขอส่งความปรารถนาดีอย่างจริงใจว่า งานดังกล่าวนี้จะจัดออกมาด้วยผลงานอันดี"


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์