ผบ.นาวิกโยธินสหรัฐฯ เตือนเหล่าทหาร เตรียมตัวให้ดี เพราะสงครามกำลังจะมาถึง

เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานว่า นายพล โรเบิร์ต เนลเลอร์ ผู้บัญชาการนาวิกโยธินสหรัฐฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนเหล่าทหารอเมริกันที่ประจำการอยู่ที่ฐานทัพ ตั้งอยู่ไม่ไกลเมืองทรอนด์ไฮม์ ประเทศนอร์เวย์ โดยนายพล เนลเลอร์ ได้กล่าวเตือนทุก ๆ คนให้เตรียมความพร้อมเอาไว้ เพราะ "สงคราม" กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

"ผมก็หวังว่าผมจะคิดผิด แต่สงครามกำลังจะมาในไม่ช้า ทุกวันนี้มันมีทั้งสงครามการเมือง สงครามข้อมูล และพวกคุณก็กำลังสู้รบกับมันอยู่"

ด้านพันจ่าเอก โรนัลด์ กรีน จากกองทัพสหรัฐฯ ก็ย้ำเช่นกันว่า "จงจำเอาไว้ให้ดี ว่าทำไมพวกคุณถึงมาอยู่ที่นี่ มีคนจับตามองเราอยู่ เหมือนกับที่เราจับตาดูพวกเขา เรามีนาวิกโยธิน 300 นาย ประจำการอยู่ที่นี่ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้น เราสามารถเพิ่มกำลังจาก 300 นาย เป็น 3,000 นาย ได้ภายในคืนเดียว"

การเดินทางไปเยือนนอร์เวย์ของนายพล เนลเลอร์ นั้น เกิดขึ้นหลังจากที่รัสเซียได้ออกมาเตือนนอร์เวย์ว่า การอนุญาตให้สหรัฐฯ ส่งกองกำลังทหารหน่วยใหม่เข้ามาประจำการในประเทศ จนถึงสิ้นปี 2561 นั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ส่งผลร้ายต่อความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคี โดยเป็นที่ทราบกันดีว่ารัสเซียไม่เคยอนุญาตให้กองทัพสหรัฐฯ เยื้องกรายเข้ามาใกล้พรมแดนของตน กองกำลังทหารสหรัฐฯ ที่เคยเข้ามาใกล้รัสเซียได้มากที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 คือ หน่วยนาวิกโยธิน 300 นาย ที่เข้ามาประจำการในนอร์เวย์ ในเดือนมิถุนายน 2559

จากการเตือนของรัสเซียครั้งนี้ นอร์เวย์ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า การตัดสินใจดังกล่าวนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์ของพันธมิตรองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต (NATO - The North Atlantic Treaty Organization) และจุดประสงค์ของกองกำลังสหรัฐฯ คือเพื่อซ้อมรบในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

สำหรับนายพล เนลเลอร์ นั้น เขาได้กล่าวกับเหล่านาวิกโยธินสหรัฐฯ อีกว่า ตอนนี้ควรหันเหความสนใจออกจากตะวันออกกลาง และพุ่งเป้าไปที่ยุโรปตะวันออก บริเวณพรมแดนรัสเซียกับยูเครน และจอร์เจีย ซึ่งกำลังมีความขัดแย้งคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้ และคาดว่าจะมีการสู้รบครั้งใหญ่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ข้อมูลในยุทธศาสตร์ความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ของสหรัฐฯ ได้เผยให้เห็นถึงความกังวลที่สหรัฐฯ มีต่อรัสเซีย และจีน ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจใหม่ ว่า สองประเทศนี้กำลังท้าทายอิทธิพล และกัดเซาะความมั่นของสหรัฐฯ


ผบ.นาวิกโยธินสหรัฐฯ เตือนเหล่าทหาร เตรียมตัวให้ดี เพราะสงครามกำลังจะมาถึง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์